Mạng xã hội cũng ảnh hưởng khá mạnh đến du khách ở độ tuổi 26-40, vì 45% người dân tại các nước Âu - Mỹ thích xem các mạng xã hội, để từ đó chọn ra các điểm đi chơi. Chỉ riêng trên ứng dụng TikTok, các nội dung có gắn hashtag #du lịch thu hút gần 75 tỷ lượt xem. Trên mạng Instagram, hiện có tới khoảng 624 triệu bài đăng với từ khóa du lịch...
Tạp chí Géo Voyage cho biết, khoảng 1/3 du khách ở mọi lứa tuổi thường dùng các mạng xã hội để tìm cảm hứng cho các kỳ nghỉ ngắn ngày cũng như các chuyến đi chơi xa. Một trong những tiêu chuẩn quan trọng là những cảm nhận riêng về điểm đến du lịch thường ít được ghi trong sách hướng dẫn, cũng như những kinh nghiệm được các nhóm có cùng sở thích chia sẻ, trao đổi trên mạng xã hội (ảnh).