Theo đó, Bộ GTVT cũng yêu cầu Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh nghiên cứu, báo cáo về phương án tiếp tục thực hiện Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa phù hợp với quy định hiện hành.
Trước đó, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ GTVT chịu trách nhiệm xem xét, quyết định việc dừng triển khai dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa theo hình thức hợp đồng BOT do khó khăn về tài chính và Bộ GTVT chịu trách nhiệm giải quyết các vấn đề phát sinh theo đúng quy định của pháp luật, tiếp tục phối hợp với các cơ quan có liên quan thu xếp nguồn vốn, thực hiện đầu tư theo đúng quy định...
Tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa được Bộ GTVT phê duyệt dự án đầu tư vào cuối năm 2017, thực hiện bằng nguồn vốn trái phiếu chính phủ. Tuyến đường này là một dự án thành phần của Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh, với tổng chiều dài toàn tuyến 83km, đi qua các tỉnh Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh và Long An, chính thức triển khai thi công từ quý 4-2009, nhưng đến năm 2011, dự án buộc phải dừng, giãn tiến độ.
Trước đó, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bình Phước đã có đơn kêu cứu đến cơ quan chức năng phản ánh thực trạng dù là một tỉnh nghèo nhưng Bình Phước có nhiều trạm thu phí nhất cả nước khiến phát sinh mâu thuẫn lợi ích giữa doanh nghiệp và các đơn vị đầu tư kinh doanh trạm thu phí BOT.