- Nói cho thuyết phục và rành mạch, phải là trình độ chuyên gia ứng dụng. Mình ngồi đầu hẻm, biết chuyện của hẻm thôi. Mới đọc tin tức, thấy AI bắt đầu cài vô mảng giao đồ ăn. AI sẽ tạo ra mạng lưới kết nối thông tin giữa người tiêu dùng, nhà bán hàng cùng dữ liệu văn hóa ẩm thực vùng miền, từ ngữ đặc trưng. Từ đó, cấu trúc dữ liệu sẽ tối ưu cá nhân hóa trải nghiệm người dùng.
- Vậy nghĩa là thói quen của mỗi người sẽ được hiểu tới tận răng?
- Hiểu sâu cỡ nào thì đợi thực tế lên tiếng. Nhưng chắc chắn là với sự ứng dụng rộng rãi AI, người tiêu dùng sẽ được phục vụ tốt và chính xác hơn nhiều so với bán hàng kiểu cũ. Cái hay còn ở chỗ, công nghệ sẽ trở nên thật đơn giản để người bán hủ tiếu, bán rau củ, cây kiểng hoặc mua ve chai cũng có thể xài. Người tiêu dùng sẽ được kết nối với đủ thứ và dễ dàng chọn lựa, chứ không chỉ đồ ăn.
- Vậy chừng nào sẽ thấy mấy cái đó?
- Sẽ nhanh thôi. Thật khó dự đoán công nghệ hiện đại sẽ đi tới đâu, nhưng càng tăng tốc phục vụ người tiêu dùng, thị trường xứ mình càng có cuộc đua sòng phẳng.