Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, đây là hoạt động quan trọng để kết nối các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu nông thủy sản và thực phẩm chế biến của Việt Nam với bộ phận mua hàng của các tập đoàn phân phối lớn của thế giới, nhằm tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất, xuất khẩu và đưa hàng hóa thương hiệu Việt Nam có mặt ngày càng nhiều trên kệ tại các siêu thị của các tập đoàn phân phối lớn trên thế giới.
Tại hội thảo, các chuyên gia của Aeon, Wallmart, Central Retail, Lotte và Mega Market đã giới thiệu chiến lược định hướng mua hàng của các tập đoàn này tại Việt Nam trong thời gian tới, đưa yêu cầu cụ thể về tiêu chuẩn kỹ thuật đối với mặt hàng nông sản, thủy sản và thực phẩm chế biến để tham gia cung ứng vào hệ thống phân phối
toàn cầu của họ.