Cụ thể, tại Bình Thuận, Sở Công thương tỉnh này vừa phối hợp với Ban chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh, UBND huyện Bắc Bình và các đơn vị tổ chức thành công phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi huyện Bắc Bình năm 2024. Tại phiên chợ này, có 14 DN trong và ngoài tỉnh tham gia với quy mô 30 gian hàng. Sản phẩm mang đến phục vụ người dân gồm nước mắm, hải sản, giày dép, thực phẩm, nước giải khát, hóa mỹ phẩm…
Ngoài Bình Thuận, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, thời gian qua, Sở Công thương tỉnh này đã tích cực phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông triển khai nhiều hoạt động, trong đó có việc xây dựng hệ thống các Điểm bán hàng Việt Nam. Theo đó, toàn tỉnh hiện có 4 mô hình “Tự hào hàng Việt” tại các huyện Đắk R’lấp, Krông Nô, Tuy Đức và Đắk Mil được đưa vào vận hành. Các điểm bán hàng đều có diện tích trên 60m2 , được gắn biển hiệu theo mẫu đảm bảo tiêu chuẩn do Bộ Công thương quy định với 90% hàng hóa kinh doanh được sản xuất trong nước, bảo đảm đúng, đầy đủ điều kiện đối với hàng hóa lưu thông trên thị trường theo quy định.
Theo Bộ Công thương, những hoạt động trên đã tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận hàng Việt chất lượng cao, có giá cả phù hợp với thu nhập của người dân địa phương… Đặc biệt, các doanh nghiệp tham gia được mở rộng thị trường tiêu thụ, nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng để định hướng sản xuất gắn với nhu cầu tiêu dùng ở khu vực nông thôn, miền núi.