
Trong ngày đầu, tổ công tác đã có mặt tại phân hiệu Trường Tiểu học thôn Ma Bó để hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục như: cài đặt và định danh VNeID mức độ 2, nộp hồ sơ trên dịch vụ công quốc gia, tư vấn pháp luật về đất đai, hôn nhân, BHYT, BHXH, trợ cấp xã hội…
Đồng thời, tổ lưu động cũng giải quyết một số thủ tục tại chỗ, trả kết quả cho người dân và hướng dẫn sử dụng ứng dụng số, Mobile banking, thanh toán không tiền mặt.

Do đặc thù địa bàn vùng sâu, vùng xa, tổ lưu động còn phối hợp nâng cấp hạ tầng viễn thông từ 3G, 4G lên 5G. Người dân bày tỏ sự phấn khởi khi không còn phải di chuyển quãng đường xa để làm thủ tục hành chính.

Xã Tà Năng nằm cách trung tâm tỉnh Lâm Đồng khoảng 80km, có diện tích 258,3km² với hơn 13.000 dân, trong đó 80% là đồng bào dân tộc thiểu số, điều kiện đi lại khó khăn.

Ông Nguyễn Vũ Linh Sang cho biết, sau khi tổ lưu động hoàn thành nhiệm vụ, hoạt động sẽ được chuyển giao cho tổ công nghệ số cộng đồng. Đây là giải pháp nhằm đưa cải cách hành chính đến gần hơn với người dân và doanh nghiệp, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, nơi còn nhiều khó khăn. Qua đó, người dân có thể dễ dàng tiếp cận thông tin, dịch vụ hành chính một cách thuận tiện, giảm bớt vất vả khi phải di chuyển đến cơ quan công quyền. Ngoài ra cũng sẽ giúp giảm nạn "cò" làm thủ tục hành chính.