Đưa đặc sản địa phương phục vụ chương trình trình mua sắm Tết của người dân

Ngày 12-1, Sở Công thương TPHCM đã công bố 66 sản phẩm của 20 cơ sở được UBND TPHCM công nhận là các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Cùng trong dịp này, các hệ thống bán lẻ lớn Việt Nam cũng đồng loạt triển khai chương trình đưa sản phẩm đặc sản địa phương OCOP vào chương trình bán hàng phục vụ Tết Nguyên Đán.

Sản phẩm của Tập đoàn Xuân nguyên được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
Sản phẩm của Tập đoàn Xuân nguyên được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Ông Lư Nguyễn Xuân Vũ, Tổng Giám đốc Tập đoàn Xuân Nguyên cho biết, tập đoàn Xuân Nguyên vinh dự có 6 sản phẩm đạt danh hiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp thành phố năm 2023. Đây là lần thứ 3 Tập đoàn Xuân Nguyên vinh dự có sản phẩm đạt danh hiệu này. Đặc biệt, có 4/6 sản phẩm đạt chứng nhận lần này là hà thủ ô 5 trong 1, mật ong rừng sữa ong chúa, mật ong viên nghệ đen, mật ong viên nghệ vàng vừa được TPHCM trao chứng nhận OCOP (mỗi xã 1 sản phẩm) năm 2023. Trong đó, mật ong rừng sữa Ong Chúa và viên hà thủ ô được công nhận OCOP 4 sao.

8c9d1da4247b8f25d66a-7873.jpg
Sản phẩm mật ong rừng sữa ong chúa, mật ong viên nghệ đen, mật ong viên nghệ vàng của Tập đoàn Xuân Nguyên vừa được TPHCM trao chứng nhận OCOP

Theo Sở Công thương, các sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2023 là những sản phẩm sử dụng nguồn nguyên liệu trong nước, có tính sáng tạo, chất lượng tuân thủ các tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm, giá trị sử dụng cao, có bao bì và mẫu mã được thiết kế đẹp mắt, giá cả hợp lý và doanh thu cao; đồng thời có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Để được công nhận, các sản phẩm này đã trải qua 4 giai đoạn, gồm: sơ tuyển, đánh giá, xét chọn và công nhận. Hội đồng bình chọn và Ban giám khảo đã thực hiện quy trình bình chọn được tổ chức công khai, minh bạch và đảm bảo quy chế. "Việc tôn vinh 20 doanh nghiệp có sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu là cần thiết và cần phát huy để ngày càng hình thành nhiều sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, mang nét đặc trưng riêng của nông thôn TPHCM", ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM khẳng định.

Về phía hệ thống phân phối, ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart, Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết, cũng trong dịp này, Saigon Co.op đã tung ra chương trình Tết 2024. Theo đó, tại 800 điểm bán trên toàn quốc (Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, SenseMarket) sẽ có hơn 2.000 mặt hàng Tết được giảm giá từ 50% trở lên. Đặc biệt là Tết năm nay, người dân trên toàn quốc sẽ được mua những sản phẩm OCOP với giá khuyến mãi. Ngoài ra, tại các điểm bán của Saigon Co.op áp dụng đã đưa đặc sản của các vùng miền, sản phẩm OCOP vào các mẫu giỏ quà Tết để phục vụ nhu cầu mua sắm đa dạng của người tiêu dùng.

e67a62455b9af0c4a98b-9791.jpg
Nhiều sản phẩm đặc sản địa phương, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu sẽ được các hệ thống phân phối đưa vào chương trình bán hàng Tết

Có thể nói, nhu cầu và thị hiếu tiêu dùng đang thay đổi theo hướng ngày càng quan tâm đến các sản phẩm dinh dưỡng, sản phẩm bảo vệ sức khỏe. Do vậy, các doanh nghiệp đã không ngừng cải tiến để nâng cao chất lượng sản phẩm, nghiên cứu phát triển thêm nhiều dòng sản phẩm mới.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp tiếp tục tối ưu hóa sản xuất để giảm giá thành, giữ ổn định giá bán nhằm chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng, giúp người có thu nhập thấp có thể tiếp cận sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý.

“Sản phẩm của chúng tôi đã có mặt tại hầu hết siêu thị và hệ thống hơn 16.000 điểm bán là cửa hàng, đại lý… trên cả nước. Tất cả sản phẩm không chỉ đạt các tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Y tế. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực hết mình để mang tinh hoa nông sản Việt đến gần người tiêu dùng hơn, cùng đồng hành xây dựng nền kinh tế nông nghiệp nông thôn thịnh vượng. Thời gian tới, tập đoàn Xuân Nguyên sẽ đẩy mạnh phân phối sản phẩm về các tỉnh vùng sâu vùng xa để đưa sản phẩm tới gần người tiêu dùng nông thôn hơn nữa”, ông Lư Nguyễn Xuân Vũ nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục