Lý giải sự cố này, Twitter cho biết khi nhà quảng cáo tải các danh sách tiếp thị sản phẩm của họ, điều này có thể liên kết người dùng trên nền tảng mạng xã hội với các danh sách đó, căn cứ vào địa chỉ email hoặc số điện thoại mà người dùng cung cấp trong quá trình xác thực tài khoản cá nhân.
Hiện chưa rõ có bao nhiêu người bị ảnh hưởng bởi sự cố trên, song Twitter thừa nhận “đây là một sai sót” và đã khắc phục. Tuy nhiên, Twitter khẳng định không có bất kỳ thông tin người dùng nào được chia sẻ cho bên thứ ba là các đối tác ngoài công ty này. Tính bảo mật và dữ liệu mạng Internet luôn là những chủ đề nóng trên toàn thế giới, do đó, hai tập đoàn công nghệ như Twitter và Facebook luôn nằm trong tầm ngắm của nhà chức trách.