Đối với các doanh nghiệp lữ hành, đây cũng là thời điểm thúc đẩy các sản phẩm tour Tết Dương lịch và Nguyên đán. Lượng khách đang nhích dần, số lượng khách gọi điện, đặt tour trực tuyến cũng đã tăng lên.
Xu hướng du lịch thay đổi
Các doanh nghiệp du lịch nhìn nhận, hiện tại xu hướng tiêu dùng của du khách đã có nhiều thay đổi. Chẳng hạn như, du khách thích đi chơi theo nhóm nhỏ, gia đình, thích đi tự túc. Hiện số lượng khách đặt mua tour trọn gói đang giảm trong những năm gần đây.
Theo ông Võ Anh Tài, Phó Tổng Giám đốc Saigontourist Group, trong thời điểm này, doanh nghiệp phải tìm nhiều cách để thích nghi. Ví dụ, một số khách sạn trực thuộc Saigontourist Group đang có các sản phẩm du lịch tại chỗ, như Khách sạn Majestic Sài Gòn với gói “Trải nghiệm khách sạn di sản 5 sao” dành cho 2 người, gồm 1 đêm phòng Colonial City Deluxe, ăn sáng và combo trưa, miễn phí một chiều đưa, đón sân bay hoặc tận nhà trong bán kính 7km.
Bà Trương Thị Kim Cúc, Phó Giám đốc Vietsovpetro Resort Ho Tram (Bà Rịa - Vũng Tàu) thông tin, số lượng khách đặt phòng nghỉ dưỡng mùa Tết dương lịch này đạt gần 100%. Đối tượng khách chủ yếu đến từ TPHCM và các tỉnh khu vực phía Nam. Theo bà Cúc, dịch Covid-19 khiến lượng khách quốc tế (khách từ Liên bang Nga, Nhật Bản…) sụt giảm khoảng 50% so với cùng kỳ, trong đó nhiều nhất là khách MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị)… Riêng lượng khách trong nước, gồm nhóm khách gia đình, khách lẻ đặt mua tour trên mạng internet vẫn giữ ổn định.
Nhiều khuyến mãi cuối năm
Khảo sát nhanh từ các hãng lữ hành, các dòng tour trong nước năm nay phong phú, đa dạng hơn, do có sự kết nối mạnh mẽ thông qua các chương trình liên kết, hợp tác giữa TPHCM với các địa phương. Chính điều này đã tạo điều kiện để người dân tiếp cận với các sản phẩm có giá ưu đãi.
Ông Trần Thế Dũng, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Thế Hệ Trẻ cho biết, năm nay các tour “lên rừng, xuống biển” tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm của du khách trong mùa Tết Nguyên đán 2021. Cụ thể như tour Đông Bắc đến Hà Giang - Lũng Cú - Đồng Văn - sông Nho Quế - Cao Bằng - Lạng Sơn; tour Tây Bắc (Bắc Hà - Sapa - Lai Châu - ngược dòng sông Đà - Mường Lay - Điện Biên Phủ - Mộc Châu - Mai Châu)… Khách sẽ được giảm giá 5% (áp dụng cho tour đường bộ), dành cho nhóm khách 4 người lớn trở lên, tính đến hết ngày 20-1-2021. Thêm nữa, khách còn được tặng hồng bao tài lộc, sách nhật ký lữ hành, áo du lịch… khi đi tour; đồng thời được giao vé tại nhà miễn phí.
Bà VÕ THỊ NGỌC THÚY - Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM: Các tour nội đô thu hút khách ngoại tỉnh Du khách khởi hành từ miền Bắc thường thích đi các tour liên tuyến miền Nam, đến khu vực ĐBSCL … Trên thực tế, do tình hình dịch Covid-19 nên khách đến lưu trú ở TPHCM không nhiều. Khách chọn đi qua tỉnh này tỉnh kia để thưởng thức, trải nghiệm các sản phẩm du lịch đặc sắc của từng địa phương. Đối với TPHCM, các sản phẩm tour như, tour tham quan bảo tàng, chinh phục Landmark 81, đi du thuyền trên sông Sài Gòn ngắm hoàng hôn… tiếp tục là điểm nhấn để thu hút du khách tại TPHCM cũng như các tỉnh thành lân cận. |