Theo đó, tại hội nghị, Sở Du lịch Nghệ An giới thiệu quảng bá du lịch Nghệ An và liên kết điểm đến tại Đà Nẵng với chủ đề “Nghệ An - Về miền ví, giặm”; các sự kiện, chương trình sản phẩm du lịch mới; công tác sẵn sàng đón, phục vụ khách du lịch trong dịp Tết cổ truyền 2023 và các hoạt động “Chào xuân Quý Mão - 2023”, “Chào hè năm 2023”...
Bên cạnh đó, hội nghị có chương trình gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B - Business to Business); không gian trưng bày ấn phẩm, tài liệu, vật phẩm giới thiệu về du lịch, thương mại, đầu tư của Nghệ An, Thanh Hóa; sản phẩm quà tặng du lịch, các đặc sản vùng miền của địa phương cũng như các tour du lịch kết nối Nghệ An đến các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước.
Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho rằng, sự kiện giới thiệu quảng bá xúc tiến du lịch Nghệ An và triển khai liên kết hợp tác trong phát triển du lịch trong vùng Nghệ An, Thanh Hóa với Đà Nẵng hết sức có ý nghĩa, giúp thu hút được nguồn khách tiềm năng từ TP Đà Nẵng.
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đánh giá cao ý nghĩa, mục tiêu sự kiện này, để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước có rất nhiều việc cần phải làm. Trong đó việc phối hợp liên kết hợp tác giữa các địa phương, các doanh nghiệp là hoạt động rất cần thiết.
Để phát huy được kết quả của hội nghị giới thiệu này, đề nghị Sở Du lịch Nghệ An tranh thủ cơ hội các hoạt động bên lề của VITM Đà Nẵng 2022 nắm bắt, khai thác được nhu cầu thị hiếu của Đà Nẵng cũng như các địa phương ở miền Trung. Từ đó hoàn thiện và phát triển các sản phẩm du lịch phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của khách.
Các địa phương cần phối hợp tổ chức các đoàn quảng bá, xúc tiến, khảo sát cho các doanh nghiệp du lịch của Trung Trung Bộ, Nam Trung Bộ đến với Nghệ An, Thanh Hóa. Đồng thời Nghệ An, Thanh Hóa cũng cần tập trung công tác truyền thông, quảng bá hơn nữa tại Đà Nẵng và các tỉnh miền trung bằng cách ứng dụng công nghệ 4.0, các nền tảng số để quảng bá một cách hiệu quả nhất.
Các địa phương Nghệ An, Thanh Hóa, Đà Nẵng cũng cần ký kết hợp tác để có cơ chế hợp tác, trao đổi khách phối hợp tốt nhất xúc tiến quảng bá giữa các địa phương.