Trả lời phỏng vấn của nhật báo Le Figaro, Bộ trưởng Du lịch Olivia Gregoire cho biết, Paris sẽ thành lập một nhóm giám sát để xác định những địa điểm du lịch có “nguy cơ” nhất, và xây dựng các chiến lược để khuyến khích du lịch vào mùa thấp điểm.
Dù là một trong những địa điểm thu hút đông du khách nhất thế giới, song Pháp vẫn chưa đưa ra các cảnh báo với du khách về những nguy cơ khi đi du lịch vào mùa cao điểm; tuyên truyền định hướng du khách chuyển sang những địa điểm ít được biết đến hơn. Do đó, chính phủ sẽ hợp tác chặt chẽ với giới chức địa phương đẩy mạnh việc phủ sóng thông tin về các điểm du lịch khác tại nước Pháp, cũng như “tranh thủ” những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội để tuyên truyền, khuyến khích du khách khám phá các điểm mới hoặc thực hiện các chuyến đi không phải là tháng mùa hè cao điểm.
Thống kê của chính phủ Pháp cho thấy, 80% hoạt động du lịch mới chỉ tập trung vào 20% lãnh thổ của nước này. Muốn giảm tải các điểm du lịch - vốn đã được quảng bá quá nhiều, chính phủ cần mở các chương trình quảng bá cho các lộ trình khám phá du lịch khác. Trước mắt, chính phủ sẽ tung ra một chiến dịch bằng tiếng Anh và các ngôn ngữ khác nhằm thúc đẩy du lịch 4 mùa trên khắp đất nước. Pháp dự báo sẽ tiếp đón khoảng 37 triệu lượt du khách trong năm nay.
Du lịch lâu nay là một ngành đóng góp không nhỏ cho nền kinh tế Pháp. Sau hơn 2 năm bị đình trệ do đại dịch Covid-19, hoạt động du lịch đã sôi động trở lại. Nhiều du khách đến thăm các điểm du lịch nổi tiếng của Pháp (như đảo tu viện Mont-Saint-Michel ở vùng Normady) cảm thấy bất ngờ trước lượng lớn du khách đổ về đây. Còn tại bãi biển Etretat cũng ở vùng này, vào mùa cao điểm, có tới 10.000 lượt du khách tới mỗi ngày.