Riêng lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc chỉ đạt 73.490 lượt người; giảm 195,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức giảm sâu chưa từng thấy trong ngành du lịch Hàn Quốc.
KTO Việt Nam cho biết, cũng như Việt Nam, KTO hướng đến quảng bá hình ảnh Hàn Quốc là một quốc gia an toàn, đáng tin cậy và luôn mở cửa chào đón khách du lịch quốc tế đến tham quan. Để tái thu hút khách du lịch Việt Nam lựa chọn Hàn Quốc làm điểm đến sau đại dịch, KTO Việt Nam đã và đang chuẩn bị các chương trình quảng bá trên nhiều mặt dành riêng cho thị trường Việt Nam.
KTO sẽ phối hợp cùng các công ty lữ hành Việt Nam trong các chiến dịch xây dựng và phát triển bán sản phẩm du lịch Hàn Quốc; tích cực hỗ trợ các công ty du lịch quảng bá các tour đến Hàn Quốc ngay khi tình hình dịch bệnh ổn định và đường bay kết nối Việt Nam – Hàn Quốc được mở lại. KTO sẽ luôn đồng hành cùng với các công ty du lịch vượt qua giai đoạn khó khăn này để phục hồi và phát triển tour tuyến Hàn Quốc.
Mở màn cho chuỗi các hoạt động tái quảng bá du lịch của KTO đó là cuộc thi ảnh kỷ niệm du lịch Hàn Quốc “Relive your Korea trip” được tổ chức kéo dài từ tháng 4 đến tháng 6-2020, với mục đích gợi lại những kỷ niệm đẹp đẽ tại Hàn Quốc của du khách từ đó khơi dậy sự mong muốn được quay trở lại Hàn Quốc ngay sau khi dịch bệnh kết thúc. Vòng 1 của cuộc thi diễn ra từ 29-4 đến 24-5 và đã nhận được hơn 53.000 lượt tham dự trên toàn thế giới. Vòng 2 bình chọn diễn ra từ 19-6 đến 30-6 sẽ lựa chọn ra những người tham dự may mắn nhất cho 100 giải nhất – điện thoại Samsung Galaxy S20, 100 giải nhì – tai nghe không dây Samsung Buds Plus, và 300 giải thưởng cho người bình chọn.
Tại riêng thị trường Việt Nam, KTO sẽ tổ chức cuộc thi nhảy theo Yoona - thành viên của nhóm nhạc nữ nổi tiếng Girls’ Generation (SNSD) trong các video quảng bá du lịch Hàn Quốc của KTO. Cuộc thi “Korea Tourism Yoona Dance Cover Challenge” dự kiến được tổ chức vào tháng 8 hoặc tháng 9 năm nay. Với sự xuất hiện của thần tượng nổi tiếng cũng như các điệu nhảy vui nhộn, cuộc thi hứa hẹn sẽ thu hút rất nhiều bạn trẻ yêu thích Hàn Quốc, yêu thích văn hóa Hallyu tham gia.
Tiếp nối thành công của chương trình “Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội năm 2017”, và “Lễ hội Văn hóa và Du lịch Việt Nam – Hàn Quốc năm 2019” tại TPHCM vào cuối tháng 9-2019, dự kiến vào tháng 11 năm nay KTO sẽ tổ chức Chương trình “Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội năm 2020”. Dự kiến sẽ có sự tham gia của các cơ quan hữu quan trong ngành du lịch của hai nước với hoạt động giới thiệu điểm đến du lịch mới, tour du lịch mới cùng nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa đa dạng.