Du lịch giữa Hàn Quốc và Việt Nam đạt tăng trưởng cao kỷ lục
SGGPO
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) tại Việt Nam cho biết, năm 2018 được coi là một năm thành công của hoạt động giao lưu du lịch giữa Việt Nam - Hàn Quốc với sự tăng trưởng vượt bậc lượng khách du lịch tới cả 2 quốc gia.
Du khách Hàn Quốc tham quan rừng dừa nước ở Hội An, Quảng Nam.
Tính đến tháng 11-2018, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến với Việt Nam đã đạt 3,16 triệu lượt khách, tăng 46,5% so với cùng kỳ 2017 và là thị trường quan trọng thứ 2, sau Trung Quốc đối với du lịch Việt Nam. Trong năm 2017, Việt Nam đón hơn 2,41 triệu lượt khách Hàn Quốc.
Ở chiều ngược lại, tính đến hết tháng 11-2018, số lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đã đạt 427.000 lượt, tăng tới 42,1% so với cùng kỳ năm 2017 và tiếp tục giữ vững thành tích là thị trường có mức tăng trưởng số lượng khách cao nhất thế giới của du lịch Hàn Quốc.
Du khách tham quan chùa Jeondeungsa, Hàn Quốc . Ảnh: M.H
Đặc biệt, cuối năm 2018, chính sách nới lỏng visa dành cho thị trường Việt Nam, đặc biệt là công dân có hộ khẩu tại 3 thành phố lớn Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng đã được thực thi. Đây có thể được coi là một bước ngoặt lớn trong chính sách visa Hàn Quốc và được kỳ vọng sẽ làm tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa số lượng khách Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc trong thời gian tới.
Bên cạnh số lượng khách tăng trưởng mạnh mẽ, trong năm 2018 số lượng các sản phẩm du lịch mới chất lượng cũng không ngừng được giới thiệu tới du khách Việt Nam. 4 chiến dịch quảng bá cho bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông do KTO tại Việt Nam tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng của 16 đơn vị du lịch lớn và có uy tín trong cả nước, ra mắt được 95 sản phẩm du lịch mới với nhiều trải nghiệm mới lạ dành cho du khách Việt như tham dự các lễ hội các mùa, trải nghiệm trượt tuyết tại khu nghỉ dưỡng, khám phá trường quay các bộ phim truyền hình nổi tiếng, chợ truyền thống, điểm đến dành cho gia đình, các điểm đến du lịch cao cấp – nghỉ dưỡng...
Du khách tham quan cung điện Gyeongbok được xây dựng năm 1395, ở Seoul. Ảnh: M.H
Nhờ những hoạt động tích cực này, ước tính số lượng khách Việt Nam đến thăm Hàn Quốc trong năm 2018 dự kiến sẽ đạt 450.000 lượt, tăng trưởng gần 40% so với năm 2017, và đứng thứ 7 trong số các thị trường có số lượng khách du lịch tới Hàn Quốc nhiều nhất, tăng 1 bậc so với năm 2017.
Đặc biệt trong mảng du lịch khen thưởng (MICE), trong năm 2018, KTO đã hỗ trợ hơn 60.000 khách du lịch Việt Nam đến với Hàn Quốc, tăng 7,3% so với năm 2018 và đứng số 1 trong 32 thị trường thực hiện chính sách hỗ trợ cho các đoàn du lịch khen thưởng.
Trong số các đoàn được hỗ trợ từ KTO, có tới 235 đoàn du lịch với quy mô hơn 100 khách.
KTO tại Việt Nam trao giải thưởng cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam
Tại “Đêm Hàn Quốc và lễ Trao giải Du lịch Hàn Quốc 2018”, vừa diễn ra tại TPHCM và Hà Nội, KTO tại Việt Nam đã trao giải thưởng cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, gồm các hạng mục: “Đối tác chiến lược”, “Đối tác năng động”, “Đối tác sáng tạo”, “Báo chí ấn tượng”, “Giải thưởng đặc biệt dành cho Sản phẩm Du lịch cao cấp”, “Đối tác Vàng Du lịch Khen thưởng Hàn Quốc” và “Đối tác Ấn tượng Du lịch Khen thưởng Hàn Quốc”...