Du lịch gắn với sự kiện được quan tâm

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho biết du khách quan tâm nhiều đến sự kiện diễn ra đêm nhạc của nhóm nhạc Westlife trong tháng 11 này tại TPHCM.

Ước tính, doanh thu của 2 đêm nhạc Westlife sẽ tương đương doanh thu 2 đêm concert của nhóm nhạc Blackpink diễn ra tại Hà Nội tháng 7 vừa qua. Theo đó, giá vé nhóm Westlife thấp nhất khoảng 850.000 đồng, mức cao nhất khoảng 4 triệu đồng/vé.

Trước đó, ngành du lịch TP Hà Nội ước tính, đêm concert của nhóm Blackpink thu hút khoảng 170.000 lượt người, doanh thu du lịch đạt hơn 600 tỷ đồng…

Thống kê nhanh của một số nền tảng du lịch trực tuyến như Traveloka, Booking, Agoda…, xu hướng du lịch dựa trên sự kiện được du khách quan tâm mạnh và ở nhiều quốc gia trên thế giới đang khai thác khá tốt.

Với ngành du lịch TPHCM, ông Lê Trương Hiền Hòa nhìn nhận, xu hướng này là hình thức quảng bá điểm đến hiệu quả ở thời điểm hiện tại và tương lai.

Ông Caesar Indra, Chủ tịch Traveloka, cho hay, nửa đầu năm 2023, các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam thông qua nền tảng tăng khoảng 90% so với cùng kỳ.

Đáng chú ý, du lịch dựa trên sự kiện, ví dụ như đêm nhạc của nhóm nhạc Blackpink tại Hà Nội vừa qua là một ví dụ, khi số lượng khách đặt phòng tăng mạnh gấp 2-3 lần so với ngày thường.

Ông Caesar Indra kỳ vọng show nhạc của Westlife tới đây ở TPHCM cũng mang lại doanh thu ấn tượng.

Tin cùng chuyên mục