Bà Trần Thị Thúy Uyên, du khách từ Cần Thơ đến Đà Nẵng vào trưa ngày 26-7. Đến ngày 28-7, bất ngờ, bà Uyên nhận được thông tin chuyến bay bị hủy. Được ở lại lưu trú an toàn và nhận được nhiều sự quan tâm hỗ trợ, bà cảm thấy ấm lòng. Bà đã chuyển đến khách sạn Biển Vàng (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) ngay sau đó.
Hay gia đình ông Chu văn Trung, du khách từ Hà Nội vào Đà Nẵng du lịch từ ngày 24-7, đặt vé khứ hồi chiều 28-7. Tuy nhiên, đến ngày 27-7, gia đình nhận được thông tin hủy vé. Ông Trung cùng vợ con rất lo lắng bởi trước đó chưa nhận được thông tin này.
Khách sạn A25 đã miễn phí phòng lưu trú cho gia đình ông Trung trong thời gian bị mắc kẹt vì Đà Nẵng đang cách ly xã hội. Khách sạn cũng tạo nhiều điều kiện giúp gia đình ông Trung thoải mái như ở nhà. Sự giúp đỡ đó giúp gia đình ông vơi đi phần nào sự lo lắng về tình thần và tiết kiệm chi phí nếu ở trong thời gian dài.
Tại khách sạn A25 có khoảng 10 du khách bị mắc kẹt đang lưu trú. Bà Phan Quỳnh, giám đốc khách sạn A25 cho hay, trước khi nhận được thông báo của Chính phủ hay thành phố Đà Nẵng về việc hỗ trợ khách du lịch, khách sạn A25 miễn phí phòng nghỉ cũng như dịch vụ khác để có thể hỗ trợ tối đa cho những khách ở đây đến khi về nhà.
“Hằng ngày du khách được hỗ trợ ăn sáng, có thể cho khách mượn xe trong trường hợp đặc biệt, hướng dẫn những quy định của Đà Nẵng mà khách cảm thấy không quen thuộc. Ngoài ra, tôi cũng gặp từng trường hợp du khách để hỏi thăm, an ủi, chia sẻ về những vấn đề khó khăn gặp phải, tìm những phương pháp để du khách cảm thấy thoải mái nhất dù thành phố Đà Nẵng đang trong giai đoạn cách ly xã hội”, bà Quỳnh chia sẻ.
Các du khách còn kẹt lại Đà Nẵng sau khi toàn thành phố thực hiện cách ly xã hội được nhiều khách sạn giảm giá tiền phòng hoặc miễn phí trong 14 ngày, trung tâm hỗ trợ du khách giúp đỡ và người dân quan tâm khiến họ xúc động, ấm lòng về con người Đà Nẵng nói chung, những người làm dịch vụ ở Đà Nẵng nói riêng.
Đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, tính đến 13 giờ ngày 28-7, khoảng 314 du khách đang còn kẹt lại thành phố. Theo đó, lượng khách do các đơn vị lữ hành Đà Nẵng tổ chức và khai thác đã kết thúc chương trình du lịch trở về địa phương cư trú và thực hiện các biện pháp cách ly y tế theo yêu cầu của địa phương. Tuy nhiên, đối với các khách đi lẻ, khách tự đặt dịch vụ lưu trú và một số khách do các công ty lữ hành các địa phương khai thác, đến thời điểm 13 giờ ngày 28-7, qua báo cáo của các đơn vị vẫn còn lại khoảng 314 khách đang còn ở lại thành phố Đà Nẵng. Để hỗ trợ du khách đang còn ở lại thành phố Đà Nẵng, Sở Du lịch đã đề nghị các khách sạn có mức giá hỗ trợ tối đa cho du khách; Sở đã tổng hợp danh sách 6 khách sạn, có giá hỗ trợ từ 200-300.000đ/phòng 2 người, 300.000đ/phòng 5 người; các chi phí ăn uống khách tự túc, có bếp chung để tự nấu nướng. Các khách sạn hiện nay đều có tinh thần hỗ trợ cho du khách, đã có nhiều khách sạn nơi khách đang lưu trú đã đưa ra mức giá hỗ trợ cho khách. Đặc biệt, một số khách sạn như A25-137 Nguyễn Du đã cho khách đang lưu trú nhưng chưa về được miễn phí phòng và chi phí ăn uống tại khách sạn trong vòng 14 ngày. Ngoài ra, Sở cùng Hiệp hội Du lịch đã bố trí 3 xe vận chuyển miễn phí khách từ các khách sạn đang lưu trú đến các khách sạn có giá hỗ trợ. Cung cấp các đường dây nóng của Trung tâm Hỗ trợ du khách và Tổ phản ứng nhanh để khách liên hệ. |