Dự án có tên Australian Ad Observatory, được nhóm tác giả triển khai nhằm điều tra hoạt động quảng cáo đồ ăn vặt có chủ ý nhắm vào người dùng Facebook ở Australia. Các tác giả nhận thấy rằng, các đoạn quảng cáo thực phẩm và đồ uống không tốt cho sức khỏe đang được thiết kế để thu hút các bậc phụ huynh, những người chăm sóc trẻ em và cả trẻ em. Nam thanh niên cũng được phát hiện là mục tiêu của hoạt động quảng cáo đồ ăn nhanh. Các chiến lược mà các nhà quảng cáo trực tuyến sử dụng nhằm “giảm nhẹ” thói quen ăn uống không lành mạnh, khiến mọi người nghĩ rằng đó là một thói quen ăn uống bình thường.
Thông qua dự án Australian Ad Observatory, các nhà nghiên cứu đã tổng hợp một bộ sưu tập quảng cáo lớn nhất trên thế giới về các nội dung quảng cáo có mục tiêu trên Facebook. Tổng cộng 1.909 tình nguyện viên tham gia dự án đã cung cấp 328.107 quảng cáo hiển thị trên trang mạng xã hội của họ.