Dự án cầu Đại Ngãi được khởi công vào tháng 10-2023, có chiều dài toàn tuyến khoảng 15 km, quy mô 4 làn xe, vốn đầu tư khoảng 8.000 tỷ đồng.
Hiện các nhà thầu đang đồng loạt triển khai 14 mũi thi công, với trên 200 nhân sự và hàng chục máy móc các loại thay phiên thi công “3 ca, 4 kíp”. Sau khoảng 7 tháng triển khai thi công, tiến độ các gói thầu đang thi công hiện đã đạt trên 50% khối lượng, riêng gói thầu cầu Đại Ngãi 2 dự kiến sẽ hợp long vào tháng 5-2025 (vượt tiến độ 5 tháng so với kế hoạch).
Tuy nhiên, ông Đinh Lê Thông, Giám đốc điều hành dự án cầu Đại Ngãi lo lắng, cho biết: Vấn đề khó khăn lớn nhất hiện nay là thiếu cát san lấp, hiện vật liệu cát san lấp chỉ đáp ứng 10% cho dự án.
Cụ thể, dự án còn thiếu khoảng 850.000 m3 cát dùng cho đắp mố cầu và phần đường. Nếu không có cát san lấp sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ chung của dự án, vì phải mất thời gian gia tải, chờ lún từ 7 đến 10 tháng.
"Để giải quyết vấn đề thiếu cát san lấp, chúng tôi đang khẩn trương làm việc với UBND tỉnh Sóc Trăng để đi xin khai thác mỏ MS 03 nhằm bù vào nguồn cát thiếu hụt. Sau khi được chấp thuận, chủ đầu tư, các nhà thầu sẽ phối hợp với tỉnh sớm hoàn tất các thủ tục cần thiết theo quy định để đưa vào khai thác", ông Đinh Lê Thông cho biết.