Như vậy đến nay, để đảm bảo sự hiện hữu cảng biển này, ngân sách của trung ương và tỉnh Quảng Ngãi phải chi trên 500 tỷ đồng. Vậy nhưng, dự án không những chưa thể vận hành, mà còn phát sinh thêm một số bất cập, đặc biệt xuất hiện một số lỗi thi công bất thường, khiến dư luận nghi ngại về chất lượng.
Qua ghi nhận, nhiều vị trí dưới gầm cầu cảng Bến Đình (240m) xuất hiện vết nứt, gỉ sét và tại các điểm kết nối giữa dầm cầu cảng với các chân trụ bê tông xuất hiện khe hở, kết nối không cân xứng, hoặc kê ván dầm bằng gỗ rất cẩu thả…
Ông Phan Tiến Hòe, Phó Giám đốc Công ty CP Xây dựng công trình thủy Hà Nội (nhà thầu thi công dự án) cho biết, quá trình thi công kết cấu dầm cầu cảng có một số vị trí ván gỗ khuôn còn mắc kẹt vào giữa dầm kết nối với trụ cầu. Đây là vị trí khó thi công, công nhân làm bị lỗi, sơ ý nên ván gỗ bị mắc kẹt không lấy ra được; còn về các vết nứt là do “giãn nở vì nhiệt” và “đây là chuyện bình thường”…
Ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, cho biết, do dự án bị vướng mắc bởi thủ tục khiến công trình bị trì hoãn nghiệm thu, đồng thời lại hứng chịu cơn bão số 9 (năm 2020) nên phát sinh khiếm khuyết, hư hại. Tỉnh đã chỉ đạo Sở GTVT yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu thi công khắc phục ngay các bất cập và kiểm tra, nghiệm thu chắc chắn trước khi đưa vào khai thác.
Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, đến nay, đề án vận hành dự án vẫn chưa được Chính phủ chấp thuận. “Nếu cứ để vậy thì rất lãng phí. Vì vậy, tỉnh quyết tâm vừa hoàn thiện hồ sơ trình Chính phủ chấp thuận, vừa đôn đốc đưa dự án vào phục vụ người dân, du khách trên đảo Lý Sơn”, ông Minh nói thêm.