Dòng tiền “đổ vào” trang mạng xã hội ngày càng lớn

Việt Nam hiện có hơn 60 triệu người sử dụng mạng xã hội (MXH) như một kênh giao tiếp và tìm kiếm thông tin và đây là một thị trường màu mỡ thu hút dòng vốn lớn từ xã hội. Có những doanh nghiệp thậm chí chi hàng tỷ đồng mỗi tháng để làm nội dung cũng như quảng cáo trên các nền tảng này.

Được biết, tại thị trường Việt Nam, các nền tảng Facebook, YouTube, TikTok năm 2022 đã thu được hơn 2,5 tỷ USD. Năm 2023, con số này dự kiến đạt khoảng 3,4 tỷ USD, tương đương khoảng 80.000 tỷ đồng. Khoảng 30%-50% doanh thu này sẽ được chia sẻ cho các nhà sáng tạo nội dung, vì thế các nền tảng này cũng đang tạo ra nhiều việc làm mới. Thực tế, việc người tiêu dùng đưa ra quyết định mua sắm, chi tiêu cũng phụ thuộc nhiều vào thông tin từ các MXH, vì vậy, dòng tiền đổ vào các MXH ngày càng lớn.

Tin cùng chuyên mục