Theo kết quả thanh tra, các gói thầu nhìn chung về hồ sơ, trình tự, thủ tục, giá cả… cơ bản được các chủ đầu tư tuân thủ quy định.
Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện mua sắm vẫn còn một số hạn chế như: Một vài chủ đầu tư ứng hàng trước khi ký hợp đồng; việc theo dõi nhập, xuất kho chưa hợp lý; một số hồ sơ dự thầu, trúng thầu thiếu tờ khai hải quan, chứng nhận xuất xứ, chứng nhận chất lượng đối với các hàng hóa nhập khẩu; biên bản bàn giao và nghiệm thu hàng hóa chưa có chữ ký của cán bộ kỹ thuật; thiếu hồ sơ chứng minh xuất xứ, nhãn mác, tính hợp lệ của sản phẩm, hàng hóa…
UBND tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo Sở Y tế yêu cầu các chủ đầu tư khắc phục những hạn chế qua thanh tra đã kết luận. Đồng thời, tổ chức xử lý trách nhiệm đối với các chủ đầu tư còn thiếu sót trong quá trình tổ chức đấu thầu mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm, kít xét nghiệm.
Cùng với đó, phối hợp với Sở KH-ĐT, Sở Tài chính kiểm tra đối với các gói thầu thanh tra đã chỉ ra những sai sót và những gói thầu còn lại… Báo cáo kết quả với UBND tỉnh. UBND tỉnh Đồng Tháp cũng giao cho Thanh tra tỉnh theo dõi, kịp thời đề xuất xử lý đối với những gói thầu liên quan đến Công ty CP Công nghệ Việt Á, sau khi có kết luận của cơ quan thẩm quyền.