Đồng Nai đưa vào khai thác hệ thống du lịch thông minh

Đây là bộ sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong việc giới thiệu du lịch sinh thái qua smartphone, cổng thông tin du lịch và hệ thống quản lý lưu trú do tỉnh Đồng Nai phối hợp với Tập đoàn Bưu chính – Viễn thông Việt Nam (VNPT) xây dựng và phát triển.
Lễ ra mắt ứng dụng
Lễ ra mắt ứng dụng

Chỉ cần mở ứng dụng (App) Dong Nai Tourism, du khách có thể khám khá du lịch sinh thái thông minh đầu tiên của vùng đất Đông Nam bộ. Đó chính là một trong các ứng dụng CNTT tiện ích mới trong việc quảng bá, giới thiệu và quản lý du lịch vừa được UBND tỉnh Đồng Nai chính thức khai trương, đưa vào vận hành, khai thác.

App Dong Nai Tourism trên smartphone, cổng thông tin du lịch tỉnh Đồng Nai tại địa chỉ http://mydongnai.vn và hệ thống quản lý lưu trú là 3 ứng dụng do Tập đoàn VNPT phát triển. Hệ thống giải pháp này đã đoạt nhiều giải thưởng quốc tế trong lĩnh vực CNTT và triển khai tại một số địa phương du lịch nổi tiếng của Việt Nam như: Lào Cai, Ninh Bình, Đà Lạt, Phú Quốc…

Ông Lê Kim Bằng, Giám đốc Sở VHTT-DL Đồng Nai cho biết, Đồng Nai luôn đi đầu trong việc ứng dụng các giải pháp CNTT nhằm xúc tiến quảng bá du lịch, nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp và tạo điều kiện cho du khách trong và ngoài nước có điều kiện tìm hiểu thật nhiều về các dữ liệu, thông tin liên quan đến du lịch trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Đồng thời mục đích cuối cùng là nâng cao hiệu quả phát triển du lịch của tỉnh Đồng Nai trong thời gian sắp tới. Những sản phẩm mới này là thành quả của sự nỗ lực lớn giữa UBND tỉnh Đồng Nai và Tập đoàn VNPT trong hợp tác xây dựng ứng dụng du lịch thông minh cho tỉnh Đồng Nai, góp phần đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Đồng Nai đưa vào khai thác hệ thống du lịch thông minh ảnh 1 Giới thiệu hệ thống quản lý lưu trú thông minh do VNPT phát triển
Ấn tượng đầu tiên khi mở cổng thông tin du lịch mydongnai.vn là màu xanh mát của các khu du lịch sinh thái đã rất nổi tiếng với du khách cả nước: Bửu Long, Đảo Ó, Bò Cạp Vàng, Suối Mơ, làng Bưởi Tân Triều,... là những hoạt động lễ hội nổi bật: lễ hội Kỳ Yên Đình Tân Lân, lễ hội trái cây Long Khánh,... đã, đang và sắp diễn ra trên địa bàn Đồng Nai.
Các thành phần như địa điểm, ẩm thực, lịch trình… đều được chi tiết hóa đầy đủ đến mức du khách chỉ việc vác balo lên là đi mà không cần phải lo lắng hay hỏi han thêm bất cứ thông tin nào khác như chơi ở đâu, ăn uống thế nào, cư trú đâu cho thoải mái…
Cảm quan của người thử trải nghiệm du lịch qua App Dong Nai Tourism là dữ liệu được tải nhanh chóng, giao diện App thân thiện, khá mượt trong mỗi tìm kiếm tiện ích du lịch. Ở mỗi thành phần chính trên App là các lựa chọn tương ứng nhằm đáp ứng nhu cầu đang dạng của khách du lịch: Loại hình du lịch, Giá khách sạn, Món ăn ưa thích, Hành trình ưa thích, Địa điểm du lịch ưa thích... Điểm cộng ghi nhận trên App chính là có đủ ngôn ngữ tiếng Anh dành cho người nước ngoài, khắc phục được điểm yếu của nhiều App du lịch trong nước trước đây khi thiếu hỗ trợ người dùng là khách du lịch quốc tế. 

Ông Phạm Hùng Đức, Trưởng đại diện VNPT tại Đồng Nai tin rằng, bộ giải pháp du lịch thông minh VNPT sẽ góp phần tạo ra sự đột phá trong việc ứng dụng CNTT phục vụ cho ngành du lịch, khơi dậy những tiềm năng du lịch của tỉnh và các cấp lãnh đạo sẽ có được những quyết định chính xác thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch tỉnh nhà, hướng đến mục tiêu xây dựng một ngành du lịch chất lượng cao, từng bước đưa du lịch Đồng Nai thành ngành kinh tế dịch vụ quan trọng, thúc đẩy đóng góp vào việc phát triển kinh tế bền vững của tỉnh.

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Đặc sắc tour du lịch lễ 30-4, 1-5

Đặc sắc tour du lịch lễ 30-4, 1-5

Trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 này, TPHCM sẽ có thêm nhiều tour tuyến hấp dẫn phục vụ du khách trong nước và quốc tế đến vui chơi, nghỉ dưỡng, bao gồm cả tour ngày và tour đêm.

Mùa hoa về - Cơ hội vàng cho du lịch

Mùa hoa về - Cơ hội vàng cho du lịch

Du lịch mùa hoa đã và đang trở thành xu hướng hấp dẫn, thu hút du khách trong và ngoài nước. Không chỉ mang đến trải nghiệm thị giác ấn tượng, du lịch mùa hoa còn là cơ hội để khám phá văn hóa bản địa... Tại Việt Nam, các mùa hoa nối tiếp khoe sắc, đó là những cơ hội để quảng bá vẻ đẹp vùng miền và thúc đẩy du lịch bền vững.

Tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên vào buổi chiều tối qua ống kính Nhiếp ảnh gia Cao Kỳ Nhân

Sắp công bố chiến dịch truyền thông 50 điểm đến tiêu biểu

Ngày 3-4 tới, Sở Du lịch TPHCM sẽ chính thức công bố chiến dịch truyền thông "50 điểm đến tiêu biểu của du lịch TPHCM" nhằm quảng bá điểm đến và thu hút du khách. Sự kiện này cũng bao gồm việc ra mắt teaser/trailer phim điện ảnh quảng bá du lịch, gắn liền với hoạt động chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 – 30-4-2025).

Ngành đường sắt "bắt tay" với du lịch để phát triển

Ngành đường sắt "bắt tay" với du lịch để phát triển

Ngày 31-3, tại TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) diễn ra hội thảo liên kết phát triển sản phẩm du lịch tỉnh Bình Định và kết nối sản phẩm du lịch đường sắt Đà Nẵng, Khánh Hòa, với sự tham gia trên 200 đại biểu, chuyên gia trong lĩnh vực du lịch, lữ hành, đường sắt trong và ngoài tỉnh Bình Định.

 Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025: Lấy du lịch để bảo tồn và phát huy di sản địa phương

Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025: Lấy du lịch để bảo tồn và phát huy di sản địa phương

Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 với chủ đề “Huế - Kinh đô xưa, vận hội mới” là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội và du lịch tầm quốc tế do Bộ VH-TT-DL phối hợp UBND TP Huế tổ chức. Sự kiện này được tổ chức song song với Festival Huế 2025 sẽ thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước, đưa Huế vươn mình mạnh mẽ trong vận hội mới của dân tộc.

Sân khấu trên sông Hương- nơi tổ chức các lễ hội "đinh" tại Festival Huế 2025

Festival Huế 2025 tiếp nhận nhà tài trợ Kim Cương

Chiều 27-3, Ban tổ chức Festival Huế 2025 ký kết hợp đồng tài trợ với Công ty cổ phần Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI với danh vị “Nhà tài trợ Kim Cương” trị giá 5 tỷ đồng cho các hoạt động tại Festival Huế 2025.

Hà Nội đón hơn 7,3 triệu lượt khách trong 3 tháng đầu năm 2025

Hà Nội đón hơn 7,3 triệu lượt khách trong 3 tháng đầu năm 2025

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, 3 tháng đầu năm 2025, Hà Nội đón 7,3 triệu lượt khách, tăng 8,7% so với năm ngoái. Trong đó, lượng khách quốc tế ước đạt 1,85 triệu lượt, tăng 17,4%, còn khách nội địa ước đạt 5,45 triệu lượt, tăng 6%. Doanh thu từ du lịch trong quý đạt 29.930 tỷ đồng, tăng 11,3%.

60 cơ quan xúc tiến du lịch trong và ngoài nước tham dự VITM 2025

60 cơ quan xúc tiến du lịch trong và ngoài nước tham dự VITM 2025

Chia sẻ tại họp báo ngày 25-3, tại Hà Nội, ban tổ chức cho biết, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2025 sẽ tiếp tục thúc đẩy xu hướng du lịch bền vững; đồng thời giới thiệu các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và robot trong lĩnh vực lữ hành, khách sạn và dịch vụ du lịch.

Một trong hàng trăm món Việt Nam do các đầu bếp khách sạn nổi tiếng nhất Việt Nam phục vụ

Những ngày cuối ưu đãi vé lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất thế giới

Chỉ còn vài ngày nữa, chương trình ưu đãi 10% và 20% giá vé cho người mua vé sớm Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2025 sẽ chính thức khép lại. Đây là cơ hội cuối cùng để khách hàng sở hữu tấm vé tham dự sự kiện ẩm thực đặc sắc nhất thế giới, với mức ưu đãi vô cùng hấp dẫn.

Rừng ban cổ Nặm Cứm – Tuyệt tác trắng trời giữa đại ngàn Tây Bắc

Rừng ban cổ Nặm Cứm - Tuyệt tác trắng trời giữa đại ngàn Tây Bắc

Dưới chân những dãy núi trập trùng của huyện Mường Ảng (Điện Biên), rừng ban cổ Nặm Cứm hiện lên như một bức tranh thiên nhiên huyền ảo. Mỗi độ tháng 3 về,  hoa ban bung nở, rợp trắng cả một vùng trời, biến bản làng nơi đây thành một miền cổ tích giữa thực tại.

Đầu tư

Thời gian thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án PPP được rút ngắn đáng kể

Rút ngắn thời gian thẩm định báo cáo dự án PPP

Chính phủ ban hành Nghị định số 71/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (Luật PPP).