Đồng Nai đề nghị tạm dừng thu phí trạm BOT ngã tư Vũng Tàu

Trước những tồn tại của điểm đen giao thông ngã tư Vũng Tàu, Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản kiến nghị Bộ GT-VT tạm dừng thu phí xe qua ngã tư Vũng Tàu.

 

 

Trạm thu phí ngã tư Vũng Tàu còn nhiều tồn tại gây mất an toàn giao thông
Trạm thu phí ngã tư Vũng Tàu còn nhiều tồn tại gây mất an toàn giao thông

Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản đề nghị Cục Quản lý đường bộ IV (Bộ GT-VT) xem xét việc thực hiện trách nhiệm của nhà đầu tư đối với việc bảo đảm ATGT tại khu vực này và các công trình liên quan; đồng thời kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo dừng việc thu phí tại trạm thu phí ngã tư Vũng Tàu cho đến khi nhà đầu tư thực hiện xong những tồn tại gây mất ATGT.

Ban ATGT Đồng Nai cho rằng chủ đầu tư BOT là Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai đã chậm trễ, thiếu nghiêm túc trong sửa chữa, duy tu bảo dưỡng mặt đường, gây nguy hiểm và ảnh hưởng đến quá trình lưu thông của người dân.

Cụ thể: Đó là việc chậm trễ khắc phục các hư hỏng về hệ thống tin hiệu giao thông (đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu...) không thực hiện đầy đủ các tác duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa mặt đường tại nút giao ngã tư Vũng Tàu và dự án cầu An Hảo để xảy ra tai nạn giao thông liên tục, đặc biệt tại làn dành cho xe hai bánh hướng từ Quốc lộ 1 rẽ phải đi Quốc lộ 51 bề rộng đường rất nhỏ, chỉ khoảng 2m, mặt đường bị hư hỏng nặng từ lâu, trong khi mật độ phương tiện rất lớn, gây mất an toàn trong quá trình lưu thông của người dân. Vị trí này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông làm thiệt hại về tính mạng và sức khỏe của người dân, gây bức xúc trong dư luận. Ngoài ra, tại khu vực hầm chui ngã tư Vũng Tàu, mặt đường hư hỏng nhiều vị trí và tại dự án cầu An Hảo, hệ thống chiếu sáng và đèn tín hiệu không hoạt động hơn 1 tháng nay

UBND tỉnh Đồng Nai cùng Sở GT-VT, các cơ quan chức năng đã có nhiều văn bản yêu cầu Công ty BOT khắc phục hư hỏng mặt đường nhưng đến nay, đơn vị này vẫn cố tình không thực hiện, còn coi thường yêu cầu chính đáng về an toàn giao thông của người tham gia giao thông.

Ban ATGT Đồng Nai cũng đề nghị Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng CSGT và Cơ quan CSĐT ngoài việc điều tra xử lý theo quy định các vụ TNGT đã xảy ra trong thời gian qua thì tiến hành xử lý trách nhiệm hình sự đối với cá nhân thiếu trách nhiệm trong quản lý công trình giao thông gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngã tư Vũng Tàu là nút giao giữa quốc lộ 1 và quốc lộ 51, là đầu mối giao thông của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam kết nối các tỉnh thành phía Bắc với tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu, Đồng Nai, TPHCM, Bình Dương nhưng thời gian vừa qua, tại nút giao thông ngã tư Vũng Tàu liên tục xảy ra các vụ TNGT gây chết người, chủ yếu và do va chạm giữa xe tải và xe gắn máy.

Tin cùng chuyên mục