Thực tế trong hầu như cả năm ngoái, việc bàn giao 787 Dreamliner bị trì hoãn, trong đó có khoảng thời gian từ tháng 11-2020 đến tháng 3 năm nay, sau khi Boeing phát hiện một số lỗi trong quá trình sản xuất.
Tháng 7, tập đoàn này thông báo phát hiện thêm các vấn đề "gần phần mũi của một số chiếc Boeing 787 Dreamliner" và đang nỗ lực khắc phục.
Wall Street Journal cho biết trong tháng 8, Boeing đã có một cuộc họp với các quan chức Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA), nhưng hai bên không thể nhất trí được về biện pháp bảo đảm chất lượng cho các máy bay Dreamliner.
Trong một thông báo, FAA cho biết: "FAA tiếp tục hợp tác với Boeing trong khi tập đoàn này chứng minh độ tin cậy của phương pháp đề xuất về kiểm tra chất lượng một số máy bay 787 chưa xuất xưởng. FAA sẽ không thông qua việc kiểm tra cho đến khi các chuyên gia về an toàn của chúng tôi hài lòng".
Boeing 787 là loại máy bay hàng đầu trong phân khúc thân rộng của thị trường, trong đó Boeing chiếm ưu thế so với đối thủ Airbus. Được làm bằng vật liệu composite có trọng lượng nhẹ hơn nhôm, dòng máy bay này đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu. Kể từ khi được chính thức đưa vào sử dụng vào năm 2012, Boeing đã bàn giao gần 1.000 chiếc 787 Dreamliners cho 69 hãng hàng không trên toàn thế giới.
Sự cố mới nhất của dòng máy bay 737 Dreamliner đã làm gia tăng những khó khăn mà Boeing phải đối mặt sau những vấn đề với dòng máy bay 737 MAX, ngay cả khi ngành du lịch bắt đầu phục hồi sau cuộc suy thoái sâu do đại dịch Covid-19 gây ra và các hãng hàng không thương mại đã thông báo những đơn đặt hàng máy bay mới với giá trị không nhỏ.