Cuộc họp giới thiệu chương trình khuyến mại tập trung trên phạm vi cả nước |
Sáng 29-11, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) tổ chức cuộc gặp báo chí giới thiệu “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia năm 2023” (Vietnam Grand Sale 2023).
Chương trình này sẽ diễn ra đồng thời trên phạm vi toàn quốc, do Cục Xúc tiến thương mại làm đầu mối, phối hợp với sở công thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các hiệp hội, ngành hàng, các doanh nghiệp, tổ chức có liên quan để hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp triển khai các chương trình khuyến mại.
Tất cả các doanh nghiệp đều có quyền tham gia chương trình bằng việc chủ động thực hiện các hoạt động khuyến mại của mình, với nội dung hướng đến người tiêu dùng; chủ động áp dụng hạn mức khuyến mại tối đa (cho phép lên đến 100%). Tuy nhiên, doanh nghiệp phải đảm bảo các hoạt động khuyến mại hợp pháp, trung thực, công khai, minh bạch và đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng; bảo đảm chất lượng hàng hóa, dịch vụ.
Theo khoản 4 và điểm b khoản 5 Điều 6 Nghị định số 81/2018/NĐ-CP: “Trong các trường hợp tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung (tết Âm lịch: 30 ngày trước ngày đầu tiên của năm Âm lịch) thì áp dụng hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại là 100%”. Như vậy, theo quy định này, doanh nghiệp được phép khuyến mại lên đến hạn mức 100% từ ngày 4-12-2023 đến ngày 9-2-2024, đại diện Bộ Công thương cho biết.