- Giá rẻ luôn tạo ra kích thích tiêu dùng đột biến. Tuy vậy, nếu một điểm đẩy nhanh được hàng dựa trên phá giá, cả chuỗi bán lẻ cùng bán loại hàng hóa ấy sẽ điêu đứng. Đổ bể dây chuyền sẽ khiến một nhãn hàng hoặc cả doanh nghiệp sập tiệm. Sự hiểu lầm về phá giá trên diện rộng có thể phá hủy hệ thống bán lẻ. Cái hại đó bự hơn nhiều lần so với cái lợi dọn kho.
- Vậy việc các siêu thị cùng cam kết khuyến mãi, giữ giá bán lẻ dài hạn có làm chính họ thiệt hại không?
- Chuyện đó hoàn toàn khác ví dụ về livestream kể trên. Sức mua giảm đi, người tiêu dùng thắt lưng buộc bụng. Các doanh nghiệp bán lẻ chọn cách giảm lợi nhuận để giữ chân khách hàng. Chất lượng tốt mà giá cả bình ổn, người tiêu dùng sẽ tín nhiệm nhà bán lẻ. Kinh doanh để có lời, nếu chấp nhận bóp lại cái lời trước mắt thì sẽ giữ được lợi ích lâu dài.
- Đúng là lúc này làm ăn kiểu gì cũng ngặt. Nhà bán lẻ phải ráng cân phân tới lúc thị trường tươi tắn hơn. Người tiêu dùng sẽ dành nhiều thiện cảm cho ai đã đồng hành với họ lúc khó.