Đơn giản, tiện lợi

Thị trường sát tết đã cho thấy rõ xu hướng tiêu dùng mùa cao điểm mua sắm năm nay. Người tiêu dùng chú trọng ba nhóm hàng hóa: nhu yếu phẩm, quần áo, và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Sự e ngại về lạm phát khiến họ chú trọng tiết kiệm, chỉ xài những gì cần thiết.

- Sức mua vẫn tăng đều, lý do vì sao?

- Điều có ý nghĩa với cả người bán và người mua giai đoạn này là các chương trình khuyến mãi. Thu nhập đi ngang, người tiêu dùng ưu tiên cho những mặt hàng có giá cả ổn định. Và nhờ vậy, hàng hóa trong nước sản xuất có lượng tiêu thụ vọt lên. Nắm bắt nhanh nhu cầu thay đổi, các nhà bán hàng chuẩn bị nhiều món hàng được gói sẵn, chất lượng đảm bảo, bao bì đẹp và giá bán vừa phải.

- Ở những trang thương mại điện tử, lượng quảng cáo trực tuyến được ghi nhận tăng từ 10%-30% so với ngày thường. Tín hiệu nào khiến các chủ shop online chi mạnh quảng cáo?

- Chuyện này được thúc đẩy bởi đà tăng trưởng nhanh liên tục của thương mại điện tử trong cả năm. Chắc chắn là mùa tết sẽ rất quan trọng với doanh thu và lợi nhuận của những người bán lẻ trực tuyến. Khi kẹt xe giảm bớt, lưu lượng hàng hóa được giao cận tết dự báo sẽ mạnh.

- Thị trường luôn thích ứng rất nhanh với cung - cầu thực tế. Hai từ phù hợp để mô tả tiêu dùng lúc này là đơn giản, tiện lợi.

Tin cùng chuyên mục