Đơn giản thủ tục gắn đồng hồ, cấp định mức nước

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) và các đơn vị cấp nước thành viên đã triển khai nhiều chương trình nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Đặc biệt, ngành cấp nước thành phố không ngừng đổi mới, ứng dụng công nghệ, tối ưu hóa các giải pháp để đáp ứng nhanh yêu cầu của khách hàng. Trong đó, các thủ tục về gắn đồng hồ mới, cấp định mức nước cho khách hàng đã được đơn giản hóa.

Nhân viên Công ty CP Cấp nước Tân Hòa hướng dẫn người dân cập nhật số định danh cá nhân
Nhân viên Công ty CP Cấp nước Tân Hòa hướng dẫn người dân cập nhật số định danh cá nhân

Cấp định mức nước nhanh chóng

Đầu tháng 3, ông Nguyễn Văn Minh (ngụ quận Tân Phú, TPHCM) đến Công ty CP Cấp nước Tân Hòa đề nghị sang tên Hợp đồng dịch vụ cấp nước và đăng ký lại định mức nước cho 5 thành viên trong gia đình. Do các giấy tờ liên quan đến thủ tục sang tên hợp đồng cấp nước chưa đủ, cần chờ gia đình ông bổ sung, nên để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, nhân viên Công ty CP Cấp nước Tân Hòa hướng dẫn ông Minh làm các thủ tục cấp định mức cho 5 thành viên trong gia đình trước. Ông Minh chỉ cần cung cấp số định danh cá nhân 5 thành viên và qua vài bước đơn giản, các thành viên trong gia đình ông đã được cấp định mức nước sử dụng.

Đại diện SAWACO cho biết, người dân chỉ cần cung cấp 1 trong các loại giấy tờ để được cấp định mức nước, đó là: thẻ căn cước hoặc CCCD; giấy khai sinh có thông tin số định danh cá nhân; giấy xác nhận thông tin cư trú (mẫu CT07); thông báo kết quả giải quyết, hủy bỏ đăng ký cư trú (mẫu CT08). Khách hàng cũng có thể cung cấp thông tin cư trú trên định danh điện tử VNeID hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia. Trường hợp không khai thác được thông tin cư trú qua ứng dụng VNeID hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia, người dân cần có xác nhận của cơ quan quản lý cư trú. Đây là trường hợp thường gặp ở sinh viên, người lao động thuê nhà trọ, người ở tỉnh khác đến tạm trú tại TPHCM.

Để đơn giản các thủ tục trong cấp định mức nước, các công ty cấp nước thành viên thuộc SAWACO triển khai tiếp nhận đăng ký định mức nước sinh hoạt, thu thập số định danh cá nhân trực tuyến thông qua nhiều hình thức đơn giản, tạo thuận lợi cho khách hàng. Cụ thể, người dân có thể quét mã QR từ ứng dụng Zalo OA, đăng ký qua website cấp nước hoặc dùng ứng dụng chăm sóc khách hàng SAWACO (app CSKH SAWACO) trên thiết bị di động. Các đơn vị cấp nước cũng cử nhân viên đến từng nhà khách hàng thu thập số định danh theo kế hoạch, hướng dẫn khách hàng cách cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng, cách khai báo thông tin đăng ký định mức nước mà không cần phải đến đơn vị cấp nước.

Giải pháp tối ưu trong thời đại số

Trong suốt quá trình hoạt động, SAWACO không ngừng đổi mới để cung cấp cho khách hàng, người dân TPHCM nguồn nước đạt chuẩn, an toàn, liên tục, những dịch vụ ngày một hiện đại, tiện ích. Đặc biệt, ngành cấp nước TPHCM thực hiện đẩy mạnh triển khai Ứng dụng chăm sóc khách hàng trên một nền tảng chung với tính năng đồng bộ liên thông dữ liệu giữa các đơn vị cấp nước.

SAWACO cũng hoàn thiện tính năng tiếp nhận trực tuyến các yêu cầu dịch vụ trên ứng dụng chăm sóc khách hàng SAWACO và trang thông tin điện tử của Tổng công ty về đăng ký gắn mới đồng hồ nước, nâng, dời, đổi cỡ đồng hồ nước, đăng ký định mức nước sinh hoạt, tiếp nhận đơn thư phản ánh, khiếu nại. Trên ứng dụng chăm sóc khách hàng, SAWACO đã phát triển các chức năng cho phép hệ thống phản hồi tình trạng thanh toán tiền nước của khách hàng, thông tin lịch đọc số, khách hàng báo chỉ số đồng hồ nước...

Dự kiến, ứng dụng chăm sóc khách hàng của SAWACO sẽ cập nhật phiên bản mới với nhiều tiện ích hơn và triển khai rộng rãi vào đầu tháng 4-2025. Theo SAWACO, trong thời đại công nghệ số, ứng dụng chăm sóc khách hàng sẽ là giải pháp tối ưu giúp khách hàng dễ dàng theo dõi thông tin sử dụng nước, gửi yêu cầu hỗ trợ và cập nhật thông tin nhanh chóng, chính xác. Cụ thể, ứng dụng sẽ giúp mang lại những lợi ích thiết thực, giúp khách hàng có thể tra cứu thông tin dịch vụ cấp nước và gửi yêu cầu của mình bất cứ lúc nào, ở bất kỳ đâu. Cùng với đó, dữ liệu được cập nhật theo thời gian thực, giúp khách hàng dễ dàng theo dõi. Đặc biệt, thông tin cá nhân khách hàng được đảm bảo an toàn theo quy định của pháp luật.

Thủ tục sang tên đồng hồ nước gồm:

- Phiếu đề nghị sang tên đồng hồ nước.

- Một trong những giấy tờ sau:

+ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất hoặc các giấy tờ có giá trị tương đương (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất).

+ Giấy chứng nhận số nhà (nếu địa chỉ có thay đổi so với địa chỉ trên hóa đơn tiền nước).

+ Hợp đồng của cá nhân, tổ chức thuê nhà (nếu là nhà thuê), giấy cam kết của chủ nhà đồng ý cho cá nhân, tổ chức đứng tên hợp đồng dịch vụ cấp nước có công chứng hoặc xác nhận của địa phương (trường hợp thuê nhà).

+ Giấy phép đăng ký kinh doanh, đăng ký mã số thuế hoặc quyết định thành lập (trường hợp đối với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp…).

Tin cùng chuyên mục