Đây là lần thứ 2, Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan được tổ chức nhằm quảng bá sâu rộng hàng Việt Nam tới người tiêu dùng Thái Lan; đồng thời, góp phần từng bước cân bằng cán cân thương mại 2 chiều giữa Việt Nam và Thái Lan.
Dự kiến có khoảng 40 doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày hàng hóa giới thiệu tại tuần lễ, chủ yếu là bánh mứt kẹo, nước giải khát, trà, cà phê, thực phẩm đóng gói, gia vị các loại, trái cây tươi, thức ăn sẵn, hàng dệt may…
Việt Nam và Thái Lan hiện đang phối hợp triển khai nhiều chương trình xúc tiến để thúc đẩy phát triển kim ngạch song phương giữa hai quốc gia đạt 20 tỷ USD vào năm 2020. Hàng Việt Nam được đánh giá có nhiều tiềm năng chiếm lĩnh tốt tại thị trường Thái Lan, điển hình như nhóm hàng trái cây và củ quả sấy khô, gia vị các loại, thủy hải sản…
Tuy nhiên, theo khuyến cáo của Bộ Công thương, dù Thái Lan là thị trường láng giềng, có nhiều nét tương đồng về thị hiếu tiêu dùng với Việt Nam, nhưng đây là thị trường có những yêu cầu cao về chất lượng, khắt khe hơn về an toàn thực phẩm. Do đó, để hàng Việt Nam có chỗ đứng và phát triển tại Thái Lan, các doanh nghiệp cần bảo đảm chất lượng hàng hóa đồng đều, giảm giá thành và kết hợp với quảng bá sản phẩm.