Cụ thể, dự thảo của Bộ TT-TT đề xuất bỏ quy định các tổ chức, doanh nghiệp muốn quảng cáo trên các nền tảng xuyên biên giới phải thông qua người kinh doanh dịch vụ quảng cáo; bỏ quy định trước khi quảng cáo 15 ngày, tổ chức, cá nhân nước ngoài cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới phải thông báo bằng văn bản cho cơ quan quản lý có thẩm quyền thông tin của người kinh doanh dịch vụ quảng cáo Việt Nam.
Cơ quan soạn thảo cũng đề xuất bổ sung trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nước ngoài cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới và điều chỉnh đầu mối cơ quan quản lý nhà nước về quảng cáo xuyên biên giới để đảm bảo thống nhất về quản lý.
Dự thảo nêu rõ, các tổ chức, cá nhân nước ngoài cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới trên môi trường mạng có phát sinh doanh thu tại Việt Nam thông qua trang thông tin điện tử, mạng xã hội, ứng dụng có người truy cập từ Việt Nam hoặc có người sử dụng tại Việt Nam phải thực hiện các quyền và nghĩa vụ sau: tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam về quảng cáo, quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng; phải nộp thuế theo quy định pháp luật; thông báo thông tin liên hệ với Bộ TT-TT theo quy định; chủ động rà soát, kiểm tra sản phẩm quảng cáo không vi phạm quy định tại điều 8 Luật Quảng cáo và không đặt sản phẩm quảng cáo vào các vị trí có nội dung vi phạm quy định tại khoản 1, điều 8 Luật An ninh mạng; thực hiện việc ngăn chặn, gỡ bỏ xử lý thông tin vi phạm theo yêu cầu của Bộ TT-TT và các cơ quan chức năng có thẩm quyền; có giải pháp bảo đảm người phát hành quảng cáo ở Việt Nam có khả năng kiểm soát, phát hiện và loại bỏ các sản phẩm vi phạm quy định pháp luật Việt Nam.
Dự thảo cũng yêu cầu, các tổ chức, cá nhân nước ngoài cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam thực hiện báo cáo định kỳ 12 tháng/lần hoặc báo cáo đột xuất theo yêu cầu cho Bộ TT-TT hay cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền. Người quảng cáo không đăng, phát sản phẩm quảng cáo trên các nền tảng quảng cáo vi phạm pháp luật Việt Nam; chịu trách nhiệm về sản phẩm quảng cáo khi trực tiếp ký kết quảng cáo với tổ chức, cá nhân nước ngoài cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam; có quyền yêu cầu doanh nghiệp cung cấp dịch vụ quảng cáo loại bỏ các sản phẩm quảng cáo bị gắn vào các nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam.