Trong Quý I/2020, Xiaomi đạt được mức tăng trưởng ấn tượng ở tất cả các mảng kinh doanh. Tổng doanh thu Quý I/2020 ước tính lên đến 49.7 tỷ RMB (Nhân dân tệ), tương ứng 13.6% doanh thu cả năm, lợi nhuận ròng được điều chỉnh là 2.3 tỷ RM, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm trước.
Trong Quý I/2020, doanh thu smartphone của Xiaomi đạt 30,3 tỷ RMB, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số điện thoại thông minh đạt 29,2 triệu chiếc, tăng 4,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo Canalys xếp hạng Quý 1/2020, Xiaomi đứng thứ 4 toàn cầu về doanh số smartphone cùng thị phần tăng lên 11,1%, đưa Xiaomi trở thành một trong hai hãng di động duy trì tốc độ tăng trưởng doanh số trên toàn cầu.
Tại Việt Nam, Xiaomi đã đưa ra thị trường hai chiếc di động mới nhất là Redmi Note 9 và Redmi Note 9 Pro. Cả hai đều sử dụng thiết kế đục lỗ để đặt camera selfie trên màn hình, giúp máy có hiệu ứng tràn viền nhiều hơn. Redmi Note 9 có camera selfie đặt bên trái, độ phân giải 13MP, trong khi đó Redmi Note 9 Pro đặt ở giữa và độ phân giải 32MP. Redmi Note 9 Nhưng Redmi Note 9 Pro trang bị cảm biến chính 64MP, cảm biến góc siêu rộng 8MP, cảm biến chiều sâu 2MP và ống kính macro 5MP. Trong khi đó Redmi Note 9 gồm cảm biến chính 48MP, cảm biến góc siêu rộng 8MP, cảm biến chiều sâu 2MP và cảm biến macro 2MP. Redmi Note 9 Pro và Redmi Note 9 Redmi Note 9 Pro trang bị vi xử lý Snapdragon 720G, kết hợp với 6GB RAM LPDDR4x và bộ nhớ trong UFS 2.1 lên tới 128GB, pin dung lượng 5020mAh, hỗ trợ sạc nhanh 33W với khả năng sạc đầy pin từ 0% lên 100% chỉ trong vòng 30 phút. Redmi Note 9 trang bị vi xử lý Helio G85 của MediaTek, kết hợp với RAM lên tới 4GB và bộ nhớ trong lên tới 128GB, pin dung lượng 5020mAh, hỗ trợ sạc nhanh 18W thông qua cổng USB-C. |
Theo công ty nghiên cứu thị trường Canalys, Xiaomi đã điều hướng kinh doanh thành công trong bối cảnh thị trường suy thoái, cũng như ước đoán mức tăng trưởng này dẫn đầu top 5 hãng smartphone lớn nhất toàn cầu. Tại Trung Quốc, Xiaomi đã chiếm 25,9% thị phần smartphone 5G, vượt xa mức trung bình của cả ngành.