Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, ngành du lịch TPHCM tiếp tục giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch đặc trưng của Thành phố. TP đẩy mạnh quảng bá, tuyên truyền các sản phẩm du lịch hấp dẫn; đồng thời kết nối các doanh nghiệp du lịch lữ hành khai thác, phát triển các tuyến điểm; nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch; tạo sự phong phú, đa dạng cho các sản phẩm…
Vừa qua, Sở Du lịch đã phát hành Cẩm nang sản phẩm du lịch đặc trưng TPHCM, phối hợp UBND huyện Cần Giờ tổ chức công bố điểm đến du lịch cộng đồng Thiềng Liềng giai đoạn 2. Trên cơ sở đó góp phần nâng cao chất lượng trải nghiệm dịch vụ tại điểm đến du lịch cộng đồng Thiềng Liềng.
Sở cũng hỗ trợ Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi ra mắt Chương trình tham quan đêm Trăng Chiến khu với điểm nhấn là chương trình biểu diễn nghệ thuật tái hiện cuộc sống người dân làng quê Củ Chi trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước (giai đoạn 1961-1964). Sản phẩm nhằm giáo dục lòng yêu nước cho các thế hệ Việt Nam, góp phần phát triển du lịch văn hóa lịch sử tại Thành phố.
Hay như sản phẩm du lịch “Chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở HĐND - UBND TPHCM” do Sở Du lịch phối hợp các sở, ngành thực hiện tạo hiệu ứng tốt, thu hút sự chú ý của khách trong và ngoài nước. Trụ sở đã đón gần 13.791 lượt khách tham quan.
Bên cạnh đó, sở còn phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TPHCM, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) phát động khách du lịch sử dụng sản phẩm bay đêm tại TPHCM. Cụ thể, Vietnam Airlines khuyến khích các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn TPHCM cùng tham gia xây dựng gói sản phẩm kết hợp vé máy bay. Trong đó, một số đường bay có mức giá hợp lý, hấp dẫn với thời gian trước 6 giờ và sau 21 giờ…