Theo đó, 41% các doanh nghiệp Nhật Bản đang cân nhắc mở rộng hoạt động tại Việt Nam trong 3 năm tới, tăng 5,5% so với 1 năm trước đó. 36,3% các doanh nghiệp Nhật Bản cũng có quan điểm tương tự với thị trường Thái Lan (tăng 1,5%), trong khi tỷ lệ ở Trung Quốc là 48,1% (giảm 7,3%).
Khoảng 80% doanh nghiệp Nhật Bản kinh doanh ở nước ngoài dự báo doanh thu sẽ giảm trong năm nay do nhu cầu thu hẹp bởi dịch Covid-19. Đại dịch cũng dẫn đến sụt giảm mạnh đầu tư của Nhật Bản ở thị trường châu Á. Trong 5 tháng đầu năm nay, đầu tư của Nhật Bản ở Indonesia giảm 75% so với cùng kỳ năm 2019, trong khi mức này tính chung ở ASEAN giảm 35,5%.