Theo giới kinh doanh, xu hướng sử dụng mỹ phẩm của người tiêu dùng Việt đang dịch chuyển nhiều hơn sang sử dụng các sản phẩm gần với thiên nhiên của thương hiệu uy tín, có chất lượng. Do vậy, để thích nghi với xu hướng này, doanh nghiệp Việt đang chú trọng đến chất lượng sản phẩm, tính bền vững, đổi mới công nghệ để mang đến sản phẩm có yếu tố xanh.
Đơn cử như Công ty CP Mỹ phẩm Sài Gòn thời gian qua đã mạnh tay đầu tư nhà máy, công nghệ hiện đại, lắp đặt hệ thống điện mặt trời để xanh hóa sản xuất. Theo ông Vương Ngọc Dũng, Giám đốc Marketing và phát triển thị trường của công ty, đơn vị đã nghiên cứu sâu về nhu cầu thị trường và nhận thấy sau đại dịch Covid-19, xu hướng tiêu dùng chuyển sang sản phẩm hướng về thiên nhiên; từ đó sản xuất sản phẩm có yếu tố thiên nhiên, như dầu gội có thành phần thảo mộc, tinh dầu bưởi, hà thủ ô…
Theo các doanh nghiệp, với những sản phẩm có thành phần tự nhiên đưa ra thị trường đều đạt tốc độ tăng trưởng hàng năm ở mức 10%. Đây là tín hiệu khả quan, giúp doanh nghiệp có thêm động lực để tiếp tục đầu tư nhiều hơn vào sản phẩm xanh trong thời gian tới.