Theo đó, các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng như các tổ chức kinh tế của Hàn Quốc đã cùng Bộ Công thương Việt Nam chia sẻ lo ngại và tìm hướng giải quyết những thiệt hại mà người nông dân Việt Nam sẽ phải gánh chịu từ những khó khăn trong việc xuất khẩu các mặt hàng hoa quả trọng điểm như dưa hấu, thanh long,…sang Trung Quốc do những diễn biến phức tạp của dịch bệnh do Covid-19 gây ra.
Trong bối cảnh này, các kiều bào Hàn Quốc, các doanh nghiệp cũng như các cơ quan đại diện và tổ chức Hàn Quốc tại Việt Nam đã quyết định chung sức giúp đỡ nông dân Việt Nam thông qua một số hoạt động cụ thể như: Hội người Hàn tại Việt Nam, Cơ quan xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Việt Nam (KOTRA), Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KORCHAM), cùng với các doanh nghiệp Hàn Quốc và các tổ chức Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ mở chiến dịch “Mua thêm một mặt hàng hoa quả Việt Nam”. Đồng thời sẽ đẩy mạnh việc thu mua các mặt hàng hoa quả Việt Nam để sử dụng làm quà tặng nhân viên trong các sự kiện.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc sở hữu các nhà máy tập trung nhiều lao động như Tập đoàn Điện tử Samsung, Posco,…dự kiến sẽ thu mua các mặt hàng hoa quả Việt Nam với số lượng lớn để sử dụng trong các bữa ăn và tặng cho nhân viên, thực hiện các chiến dịch giúp đỡ nông dân Việt Nam.
Cùng với đó, các doanh nghiệp hiện đang đầu tư và thi công các dự án nhà máy điện cũng như dự án Nhà ở quy mô lớn như Dự án Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2 (Tập đoàn Kepco, Công ty Công nghiệp nặng Doosan tại Thanh Hóa) hay Dự án Khu đô thị Tây Hồ Tây (Công ty Xây dựng Daewoo tại Hà Nội) dự kiến sẽ mua và sử dụng hoa quả Việt Nam trong các bữa ăn của công nhân tại công trường xây dựng.
Các doanh nghiệp phân phối nông thủy sản của Hàn Quốc tại Việt Nam cũng sẽ cùng tham gia trong hoạt động hỗ trợ này. Đặc biệt, trong tháng 3, K-Market sẽ hỗ trợ bằng việc tổ chức sự kiện tiêu thụ hoa quả Việt Nam, đem đến cơ hội cho các kiều bào Hàn Quốc tại Việt Nam có thể thưởng thức các mặt hàng hoa quả Việt Nam với giá thành thấp.