Năm 2023, người tiêu dùng có xu hướng giảm chi tiêu và các nhà bán lẻ phải tìm ra sự cân bằng giữa việc tiếp tục bán những sản phẩm được mong muốn và cần thiết. Đối với nhiều nhà bán lẻ, việc tìm kiếm sự cân bằng này sẽ dựa vào một số chiến thuật khác nhau, từ quản lý kho hàng và phạm vi tốt hơn đến giao tiếp theo cách cá nhân hóa hơn với khách hàng của họ.
Tiếp đến là xu hướng gia tăng của việc bán lại hàng hóa đã qua sử dụng. Điển hình là với hàng may mặc. Thị trường hàng may mặc toàn cầu ước tính tăng trưởng 30,1%, lên 182,4 tỷ USD năm 2022, theo dữ liệu của Công ty phân tích GlobalData. Năm 2023, các nhà bán lẻ nên xem xét cách họ có thể kết hợp hàng đã qua sử dụng hoặc hàng bán lại vào các mẫu mã của mình mà không ảnh hưởng đến doanh số bán hàng mới hoặc thua lỗ.
Cuối cùng là xu hướng xây dựng cộng đồng người dùng để giữ chân khách hàng. Việc xây dựng một cộng đồng gắn bó gồm những người có niềm yêu thích lớn với thương hiệu và những khách hàng trung thành càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.