Khoảng 8 giờ sáng 18-10, đoàn tàu bắt đầu được dỡ lên xe siêu trường siêu trọng để di chuyển và đưa lên nhà ga trên cao để người dân tham quan vào tháng 11-2020. Đoàn tàu được chế tạo tại Pháp, mỗi đoàn gồm 4 toa, tổng chiều dài 80m (tương lai có thể nối thêm 1 toa) với sức chở 944 khách, vận tốc thiết kế tối đa 80km/giờ và khai thác thương mại trung bình 35km/giờ.
Tàu vận hành trên đường sắt khổ tiêu chuẩn (1.435mm), thân xe sử dụng vật liệu hợp kim nhôm có trọng lượng nhẹ, tuổi thọ cao, có tông màu xanh lá kết hợp màu đỏ hồng của quả thanh long.
Theo kế hoạch, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội sẽ khai thác 8,5km đoạn trên cao vào tháng 4-2021, khai thác 4km đi ngầm còn lại vào cuối năm 2022.