Theo đó, đoàn đã khảo sát và trải nghiệm tại Bà Nà Hills, bán đảo Sơn Trà, khách sạn Mikazuki, Phố cổ Hội An… Kết quả chuyến khảo sát là cơ sở để các doanh nghiệp lữ hành xây dựng, cập nhật các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới vào các chương trình tour phù hợp với nhu cầu và xu hướng sau dịch của thị trường Malaysia, để từ đó thu hút thêm nguồn khách từ thị trường này đến TP Đà Nẵng trong thời gian đến.
Ngành du lịch TP Đà Nẵng sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất để kết nối nguồn khách giữa 02 thị trường, đa dạng hóa các sản phẩm, chuẩn bị cơ sở vật chất, dịch vụ, đảm bảo an ninh, an toàn, vệ sinh môi trường, đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch để sớm khôi phục và phát triển các thị trường quốc tế đến TP Đà Nẵng trong thời gian sớm nhất.
Những năm qua, thị trường ASEAN được xem là thị trường khách quốc tế trọng điểm đến với TP Đà Nẵng, trong đó Malaysia là thị trường luôn nằm trong top 10 thị trường khách quốc tế Đà Nẵng.
Sau thành công của Diễn đàn phát triển đường bay châu Á (Routes Asia) 2022, để tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Đà Nẵng tới thị trường Malaysia đúng tiềm năng và bền vững, Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã phối hợp Hiệp Hội Du lịch, Hội Lữ hành, Chi nhánh Tổng Công ty hàng không Vietnam Airlines tại Malaysia tổ chức chương trình famtrip khảo sát điểm đến, dịch vụ du lịch cho 12 đại diện các đơn vị lữ hành uy tín của Malaysia.
Đây là một trong những hoạt động nằm trong kế hoạch khôi phục thị trường khách quốc tế và thể hiện việc sẵn sàng đón và phục vụ du khách đến TP Đà Nẵng nói riêng cũng như miền Trung nói chung.