- Tại sao một doanh nghiệp không nổi tiếng lại được bên mua ở xa biết tới?
- Trong phân khúc thị trường của mình, công ty tài chính nói trên xét duyệt khách hàng rất cẩn thận. Điều này khiến nợ xấu trong suốt tiến trình hoạt động luôn ở mức rất thấp. Ngay cả khi khách hàng gặp trở ngại trong việc thanh toán nợ, doanh nghiệp vẫn giữ tiêu chuẩn hành xử tôn trọng. Không có điều tiếng, tỷ lệ khách hàng cũ quay lại cao là những yếu tố đáng kể tạo nên giá bán gần tỷ đô.
- Tức là dịch vụ chất lượng cao sẽ thúc đẩy lợi thế cạnh tranh?
- So với các doanh nghiệp cùng lĩnh vực, rõ ràng công ty đang được đề cập đã xác lập đẳng cấp khác biệt. Nhiều công ty tài chính, ngân hàng hiện đang chật vật trong việc thanh lý tài sản nợ. Đó là vì họ quá ham phát triển nhanh, giành thị phần mà không chú trọng tính bền vững.
- Bài học đó đáng giá cho mọi người làm ăn. Dù là dịch vụ hay sản xuất, cung cấp thứ đảm bảo sẽ luôn được nể. Uy tín thương trường được tạo nên trước hết bằng đồ tốt đáng tiền.