Dịp lễ trùng lễ hội pháo hoa, Đà Nẵng đón 311.334 lượt du khách
SGGPO
Chiều 2-5, ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, chỉ trong 4 ngày, Đà Nẵng đón 311.334 lượt du khách, trong đó có 84.556 lượt khách quốc tế.
Lượng du khách đến Đà Nẵng năm nay tăng 38,8% so với cùng kỳ năm 2016, trong đó khách quốc tế tăng 91,2%, khách nội địa tăng 26% so với cùng kỳ năm 2016.
Theo ông Trần Chí Cường, sở dĩ lượng khách đến Đà Nẵng tăng vọt trong dịp lễ vừa qua là do dịp này cũng là thời điểm diễn ra khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 với chương trình nghệ thuật đặc biệt cùng nhiều hoạt động phụ trợ thu hút đông khách du lịch trong nước và quốc tế.
Du khách hứng thú với nhiều trò chơi hấp dẫn. Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Dịp 30-4 và 1-5 năm nay vẫn là mùa du lịch cao điểm đối với khách quốc tế đến từ các thị trường Đông Bắc Á (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc). Khách nội địa vẫn chủ yếu từ Hà Nội và TPHCM, ngoài ra còn của một số địa phương lân cận như Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi.
Bên cạnh đó, chuỗi hoạt động phụ trợ cho mùa Lễ hội Pháo hoa quốc tế 2017 cũng thường xuyên được diễn ra như chương trình khai trương mùa du lịch biển, âm nhạc đường phố, không gian nghệ thuật sắp đặt, lễ hội ẩm thực quốc tế… đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân và du khách trong dịp lễ này.
Đà Nẵng trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế. Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Trong dịp này, các khu, điểm tổ chức quảng bá các hoạt động, dịch vụ trong dịp Lễ hội Pháo hoa quốc tế 2017 để thu hút khách như Bà Nà Hills, Asia Park. Khu công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài khai trương khu công viên nước với máng trượt bằng đá lớn nhất Việt Nam.
Trong dịp này, khách du lịch do các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố Đà Nẵng khai thác đạt 21.433 lượt, tăng 13,2% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, khách quốc tế đạt 10.188 lượt khách, tăng 24,4%, khách nội địa đạt 10.243 lượt khách, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lượng khách nội địa do các đơn vị lữ hành khai thác không tăng nhiều so với năm 2016 do xu hướng tự đăng ký dịch vụ và không mua tour trọn gói đang dần được nhiều người lựa chọn, nhất là với các bạn trẻ.
Trò chơi dành cho "du khách nhí. Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Cũng trong dịp này, các đơn vị lữ hành như Vietravel, Vitours, Saigontourist, Vienam Travelmart… đều tung ra nhiều chương trình tour kết hợp Lễ hội Pháo hoa quốc tế 2017 để thu hút khách.
Công ty Vitours tổ chức tour chủ đề “Kỳ thú Đà Nẵng - Ấn tượng Hoài phố” khởi hành thứ bảy hàng tuần với chi phí thấp. Chi nhánh Công ty Bến Thành Tourist triển khai tour 1 ngày “Học làm ngư dân, khám phá vẻ đẹp của vịnh Đà Nẵng” với nhiều trải nghiệm thú vị dành cho du khách và các tour tham quan Đà Nẵng xem trình diễn pháo hoa, tour Đà Nẵng kết hợp khám phá đảo Lý Sơn.
Công ty Vietnam Travelmart triển khai các tour "Thưởng ngoạn Pháo hoa", "Hành trình di sản", tour trực thăng… Công ty Saigontourist tổ chức nhiều chương trình với nhiều mức giá và đa dạng về thời gian khởi hành cho khách lựa chọn…
Về hoạt động hàng không đến và đi Đà Nẵng trong dịp này, lượng khách quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng bằng đường hàng không với 103 chuyến bay, đạt 15.040 lượt khách, tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái (11.140 lượt).
Trong dịp lễ này, nhằm tăng cường công tác an toàn, an ninh trật tự, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cũng đã tham gia Đoàn kiểm tra liên ngành về giá do Sở Tài chính chủ trì, tiến hành kiểm tra khách sạn chủ yếu dọc hai bên bờ sông Hàn và tàu du lịch từ ngày 28-4 cho đết hết dịp lễ nên không có trường hợp vi phạm nào xảy ra.