Định vị Saigon Co.op và SATRA trở thành thương hiệu quốc tế

Ngày 30-1, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm các đơn vị sản xuất - kinh doanh nhân dịp đầu xuân mới Quý Mão 2023.

Báo cáo với đoàn công tác, Tổng Giám đốc Saigon Co.op Nguyễn Anh Đức cho biết, năm 2022, đơn vị đạt 99% doanh số, trị giá gần 31.000 tỷ đồng, lượng khách hàng tăng 20%. Riêng cao điểm Tết Quý Mão (từ ngày 24-11-2022 đến 21-1-2023), doanh số tăng 9% so với ngày bình thường, tương đương 7.589 tỷ đồng. Với mức khởi đầu khá tốt nên Saigon Co.op quyết tâm nâng doanh số từ 4,5% lên 7-8% trong kế hoạch năm 2023.

Tại Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (SATRA), Tổng Giám đốc SATRA Lâm Quốc Thanh cho biết, năm 2023 SATRA đặt mục tiêu tăng trưởng hơn 5%, đạt mức hơn 8.860 tỷ đồng. Ngoài việc mở rộng hệ thống phân phối trong nước nhằm tạo “bệ đỡ” cho hàng Việt trong nước, tổng công ty đang đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp thành viên đổi mới công nghệ sản xuất, tăng khả năng mở rộng thị phần xuất khẩu. Cũng trong định hướng phát triển năm 2023, tổng công ty tập trung xuất khẩu mặt hàng nông, thủy sản qua thị trường Nhật Bản và Đông Âu.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn bộ cán bộ, công nhân viên Saigon Co.op và SATRA. Đồng chí Phan Văn Mãi đánh giá hai đơn vị trên là thương hiệu, là niềm tự hào của TPHCM. Do đó, trong thời gian tới, lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Saigon Co.op, SATRA cần tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của đơn vị; định vị lại thương hiệu và xây dựng, hoàn thiện chiến lược kinh doanh để trở thành doanh nghiệp có thương hiệu quốc tế. Các đơn vị cần kết nối, đồng hành với hoạt động nông nghiệp, với người dân, doanh nghiệp, hợp tác xã ở các địa phương khác trong cả nước. Với lợi thế sẵn có về cơ sở vật chất, các đơn vị tiếp tục nghiên cứu, đầu tư nhiều hơn về logistics, kho bãi… nhằm tạo thêm giá trị gia tăng; đẩy mạnh chuyển đổi số để nắm bắt kịp xu hướng phát triển mới.

Tin cùng chuyên mục