Ngày 1-12, Cục HKVN cho biết đã đình chỉ tổ bay của chuyến bay VJ356 ngày 29-11 của Hãng hàng không Vietjet sau sự cố xảy ra tại sân bay Buôn Ma Thuột.
Thành phần tổ bay theo quy định bao gồm tổ lái, tiếp viên hàng không và các nhân viên hàng không khác theo yêu cầu thực hiện chuyến bay. Tổ bay của chuyến bay xảy ra sự cố có cơ trưởng người Philippines, cơ phó người Tây Ban Nha.
Theo Cục HKVN, tình trạng máy bay trước khi bị sự cố hoàn toàn bình thường, điều kiện thời tiết khi hạ cánh cũng tốt. Trước khi hạ cánh, phi công không yêu cầu mặt đất hỗ trợ kỹ thuật do trục trặc hệ thống càng hay áp suất lốp, do đó, Cục HKVN đã loại trừ nguyên nhân do yếu tố kỹ thuật của máy bay.
Hiện tổ điều tra sự cố của Cục HKVN đã thu thập hộp đen và các tài liệu khác liên quan đến chuyến bay. Trong tuần tới, Cục HKVN sẽ giải mã hộp đen, mô phỏng hóa quá trình bay, đặc biệt là quá trình hạ cánh của máy bay để làm rõ nguyên nhân sự cố. Cũng do nguyên nhân liên quan đến kỹ thuật được loại trừ nên Cục HKVN không yêu cầu dừng khai thác với các máy bay A321.
Trước đó, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Bộ Giao thông vận tải đã yêu cầu Cục HKVN sớm điều tra, làm rõ nguyên nhân sự cố và xử lý trách nhiệm liên quan.
Chuyến bay ngày 29-11 từ TPHCM đi Buôn Ma Thuột gặp sự cố nghiêm trọng trong quá trình hạ cánh. Hai bánh trước của máy bay bị mất trong quá trình hạ cánh, máy bay đã dừng lại an toàn tại sân bay Buôn Ma Thuột.
Tổ bay đã triển khai quy trình khẩn nguy và thoát hiểm hành khách theo quy trình khai thác. Toàn bộ 207 hành khách đã thoát hiểm an toàn. 6 hành khách bị chấn thương nhẹ được đưa vào Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh để kiểm tra sức khỏe nhưng cũng đã xuất viện ngay trong ngày với tình trạng sức khỏe bình ổn.