Như vậy, sau 9 tháng đầu năm 2021, Digiworld đã đạt tổng cộng 13.050 tỷ đồng doanh thu, tăng 53% và 330 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 96% so với cùng kỳ năm 2020. Và so với kế hoạch đầu năm 2021 (15.200 tỷ đồng doanh thu và 300 tỷ đồng lợi nhuận), Digiworld đã đạt 86% kế hoạch doanh thu và 110% kế hoạch lợi nhuận, xuất sắc vượt đích lợi nhuận.
Quý 3/2021, kết quả kinh doanh của Digiworld cụ thể qua từng ngành hàng như sau: Ngành hàng máy tính xách tay & máy tính bảng: doanh thu quý 3/2021 của mảng này đạt 1.854 tỷ đồng, tăng trưởng 46% so với cùng kỳ. Mức tăng trưởng này được ghi nhận là cao so với quý gần nhất – quý 2/2021 (13.30 tỷ đồng). Đây là nhóm hàng hóa có nhu cầu tiêu thụ cao với xu hướng “học tập và làm việc tại nhà” khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh. Bên cạnh đó, mùa tựu trường cũng là một nguyên nhân góp phần tạo nên sự tăng trưởng của mảng này. Tính đến hết quý 3/2021, ngành hàng máy tính xách tay & máy tính bảng đã hoàn thành 91% kế hoạch đầu năm. Ngành hàng điện thoại di động: doanh thu quý 3/2021 đạt 1.381 tỷ đồng, tăng trưởng sụt giảm 26% so với cùng kỳ do các ảnh hưởng chung như: (1) Là sản phẩm không thiết yếu, bị hạn chế hoạt động trong mùa dịch; (2) Chỉ là giải pháp để giải quyết nhu cầu tạm thời cho việc “học tập và làm việc tại nhà” do màn hình nhỏ, dung lượng pin thấp hơn nhiều so với Laptop, máy tính bảng. (3) Quý thấp điểm do Apple, Xiaomi, Huawei đều chưa ra mắt sản phẩm mới tại Việt Nam. Tuy nhiên, thị phần các hãng vẫn tăng trưởng đều đặn: Xiaomi quý 3/2021 ở vị trí thứ 3 với hơn 14% thị phần, Apple đạt gần 7% -tăng xấp xỉ 2% so với cùng kỳ. Ngành hàng thiết bị văn phòng: đạt 467 tỷ đồng doanh thu – tăng trưởng 13% so với cùng kỳ. Mức tăng trưởng này là do mảng thiết bị văn phòng bị ảnh hưởng nhiều khi các doanh nghiệp thu hẹp quy mô hoạt động khi giãn cách kéo dài. Tuy nhiên, các sản phẩm IoT như Home Appliance, Smart Watch của Xiaomi, Huawei, Apple ngày càng được ưa chuộng và dần xây dựng được tệp khách hàng riêng sau 2 năm thâm nhập thị trường. Do đó, mảng thiết bị văn phòng đượckỳ vọng sẽ trở thành trụ cột kinh doanh thứ 3 của DGW trong thời gian sắp tới. Tính đến hết quý 3/2021, mảng này đã hoàn thành 84% kế hoạch năm. Ngành hàng tiêu dùng: trong quý 3/2021, ngành này ghi nhận mức tăng trưởng đặc biệt ấn tượng so với các quý trước. Cụ thể, mảng này đạt 123 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 98% so với cùng kỳ. Sự tăng trưởng này là nhờ vào các sản phẩm chống dịch được DGW thêm vào như Bộ kit xét nghiệm kháng nguyên Covid-19, bộ trang phục chống dịch (găng tay, khẩu trang, tấm chắn giọt bắn),… Và từ đây đến cuối năm, trong bối cảnh sức khỏe trở thành mối quan tâm hàng đầu khi cả nước sống chung với dịch, DGW kỳ vọng ngành hàng này sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt. |
Trong 9 tháng đầu năm 2021, diễn biến dịch Covid-19 ở Việt Nam, nhất là phía Nam vô cùng căng thẳng. Đặc biệt là quý 3, khi cả nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề từ các biện pháp siết chặt giãn cách xã hội ở mức cao nhất, khó khăn việc lưu thông các mặt hàng không thiết yếu ở khu vực miền Nam và các tỉnh khác cũng gặp nhiều khó khăn.
Tuy nhiên với xu hướng “học tập và làm việc tại nhà” kéo dài, các sản phẩm ICT, IoT lại trở nên cần thiết hơn bao giờ hết, giúp Digiworld ghi nhận mức doanh thu kỷ lục cho quý 3 và mức tăng trưởng 5.5% trên nền kết quả đã ở mức cao của năm 2020 (3.624 tỷ đồng).