Cụ thể, tại nút giao Ngã 5 Đại học Đà Lạt, Phòng Cảnh sát Giao thông đã bố trí lực lượng điều tiết phương tiện vào các khung giờ cao điểm, có nhiều phương tiện lưu thông nhằm tránh gây ra tình trạng phương tiện xếp hàng dài.

Trước đó, Báo SGGP có bài viết “Điều chỉnh biển báo giao thông tiện lợi cho người dân”, trong đó phản ánh tại nút giao Ngã 5 Đại học Đà Lạt, bất kể điều kiện giao thông mật độ cao thấp, đèn tín hiệu màu đỏ kéo dài tới hơn 90 giây, trong khi màu xanh chỉ 24-34 giây.


Nhiều nút giao cho phép các phương tiện được quẹo trái, quẹo phải khi đèn tín hiệu chuyển sang màu đỏ, nhưng do không có bảng phụ hướng dẫn, nhiều người không dám di chuyển, khiến xe cộ ùn ứ.

Được biết, hệ thống đèn tín hiệu giao thông nằm trong dự án xây dựng công trình khẩn cấp chống ùn tắc tại các nút giao trên địa bàn TP Đà Lạt được UBND TP Đà Lạt xây dựng từ năm 2021. Đến nay, dự án đã vận hành 9 nút giao có sử dụng đèn tín hiệu giao thông, trong đó có 8 nút giao thường xuyên sử dụng các thời điểm trong ngày (đang tiếp tục hoàn thiện hệ thống đèn tín hiệu ở nhiều nút giao khác).