Tùy loại xe, mức phí mới (70.000-90.000-140.000-180.000-240.000 đồng/lượt) đều thấp hơn mức cho phép trong hợp đồng.
Việc điều chỉnh mức thu này nhằm bù vào số tiền gần 1.200 tỷ đồng mà chủ đầu tư đã chi để vận hành, nâng cấp và sửa chữa hầm Hải Vân 1 từ năm 2016.
Được biết, dự án Mở rộng hầm lánh nạn hầm đường bộ Hải Vân thành hầm chính (hầm Hải Vân 2 - giúp giảm tải hầm Hải Vân 1 đang quá tải) do Công ty Đèo Cả đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng, có đường hầm dài hơn 6,2km, đường dẫn phía Bắc dài 2,1km, đường dẫn phía Nam dài 4,3km, dự kiến khai thác năm 2020.