Theo Bộ Công thương, để đạt giải thưởng trên, công ty đã đáp ứng 3 tiêu chí xét chọn sản phẩm gồm: chất lượng, đổi mới sáng tạo và năng lực tiên phong. Điện Quang là một trong 124 doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu quốc gia.
Việc tôn vinh các Thương hiệu quốc gia sẽ trở thành động lực phát triển cho các doanh nghiệp có thêm cơ hội phát huy những thế mạnh đang có, tiếp tục đổi mới, nghiên cứu, sáng tạo nâng cao chất lượng sản phẩm. Qua đó có thể lan tỏa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng, góp phần xây dựng hình ảnh, sản phẩm dịch vụ ngày càng chất lượng hơn.
Trong năm 2020, Điện Quang vinh dự khi liên tiếp 24 năm nhận thương hiệu đứng đầu danh sách ngành hàng điện gia dụng được người tiêu dùng bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao, khẳng định uy tín và niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam vào các dòng sản phẩm, dịch vụ của mình, đưa thương hiệu Việt phát triển ngày càng rộng hơn trên thị trường trong và ngoài nước.
Hiện sản phẩm của Điện Quang được phân phối khắp cả nước, có mặt trên 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như: EU, châu Á, châu Âu, châu Mỹ…
Gần đây, công ty đã nghiên cứu thành công và đưa ra thị trường bộ giải pháp diệt khuẩn mới, tiên phong trong việc ứng dụng những giải pháp công nghệ thông minh, sát cánh cùng cộng đồng “chiến đấu” với Covid-19.