Theo đó, EVNCPC yêu cầu các đơn vị không thực hiện cắt điện làm mất điện trong thời gian từ 0 giờ ngày 1-9 đến 24 giờ ngày 2-9, trừ trường hợp xử lý sự cố. Đồng thời, các đơn vị chủ động làm việc với chính quyền địa phương để nắm bắt thời gian, địa điểm tổ chức các lễ hội, bố trí phương thức cấp điện hợp lý để vận hành an toàn, tin cậy nguồn, lưới điện trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố.
EVNCPC cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, phát quang đảm bảo an toàn hành lang tuyến; tuyên truyền ngăn ngừa các trường hợp thả diều gần đường dây mang điện, các hành vi bắn pháo giấy tráng kim loại và ném các vật lên đường dây, vi phạm hành lang an toàn lưới điện; tăng cường kỷ luật vận hành, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông trong dịp lễ.
Các đơn vị tổ cũng bố trí lực lượng ứng trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24 giờ trong các ngày nghỉ lễ; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố.
Trong suốt thời gian nghỉ lễ, các Công ty Điện lực đảm bảo thực hiện tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Phối hợp với địa phương và các cơ quan thông tin tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả đến khách hàng sử dụng điện.
Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung tăng cường lực lượng trực tổng đài 19001909 để tiếp nhận và xử lý kịp thời các thông tin liên quan đến việc cung cấp điện cho khách hàng khu vực 13 tỉnh, thành phố miền Trung – Tây Nguyên.