Sự kiện năm nay do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) giành quyền đăng cai tổ chức.
Trinity Forum 2024 thu hút trên 400 diễn giả cùng các nhà lãnh đạo cấp cao, trên 80 doanh nghiệp, tổ chức trong lĩnh vực bán lẻ, du lịch, thương mại sân bay đến từ hơn 30 quốc gia, vùng lãnh thổ…
Các doanh nghiệp cho rằng, đây là cơ hội để Việt Nam giới thiệu tiềm năng trong lĩnh vực bán lẻ, du lịch, học hỏi kinh nghiệm từ đối tác quốc tế trong việc nâng cao trải nghiệm tiêu dùng, mở rộng dịch vụ tại các sân bay.
Có nhiều phiên thảo luận nổi bật tại sự kiện, như “Tầm nhìn 2034”, "Sự phát triển của thị trường bán lẻ du lịch Trung Quốc"; sự phát triển của ngành hàng không và bán lẻ, du lịch Việt Nam, trong đó có phần chia sẻ từ SASCO, Tân Sơn Nhất, IPP Travel Retail…
Các năm trước Trinity Forum được tổ chức tại Singapore, Hong Kong (Trung Quốc), Qatar, Paris (Pháp)...
Theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch IPPG, việc giành quyền đăng cai tổ chức một diễn đàn uy tín quốc tế như Trinity với mong muốn TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung được thế giới công nhận là một điểm đến hấp dẫn trong mắt khách du lịch và giới đầu tư.
Thông qua sự kiện này, TPHCM được kỳ vọng sẽ nâng vị thế trên “bản đồ xếp hạng du lịch” mua sắm quốc tế, thu hút đầu tư vào ngành bán lẻ, phát triển kinh tế dựa trên du lịch, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người dân…