Điểm cộng uy tín

- Một chuỗi bán lẻ lớn vừa tham gia chương trình an toàn thực phẩm của TPHCM. Chuỗi này yêu cầu toàn bộ nhà cung cấp rau củ, trái cây của chuỗi cùng thực hiện. Nghĩa là từ nông trại tới bàn ăn, mọi hoạt động sản xuất, phân phối phải đảm bảo an toàn nghiêm ngặt.

- Người tiêu dùng vẫn có thể đặt hoài nghi rằng liệu đây có phải là hoạt động nghiêng về marketing? Bởi lẽ chuỗi bán lẻ này trước đây không lâu từng dính phốt về sản phẩm không an toàn đội lốt hàng nội?

- Sự nghi ngờ của công chúng luôn là điều cần thiết. Hành trình đi tới xác lập lòng tin của bất cứ ai đều cần những trả giá mắc mỏ. Nhưng nếu có sai lầm, đó càng là thôi thúc đáng giá để nhà kinh doanh thay đổi. Thực phẩm tươi sống gắn chặt với sức khỏe, thậm chí tính mạng của người tiêu dùng. Giữ được sự an toàn khắt khe vừa bảo vệ người tiêu dùng, vừa là bảo chứng quý giá cho lợi ích của người bán hàng.

- Nhưng chuẩn đặt cao, chi phí sẽ lớn. Rồi trong một cộng đồng rộng lớn, có thể đảm bảo tất cả các nhà cung cấp, bán lẻ sẽ cùng chung cam kết?

- Mong có lợi liền, lợi nhanh thì không phải là ứng xử bền vững. Về thực phẩm, mong mỏi của cộng đồng tiêu dùng là mọi sản phẩm được bán đều mặc nhiên đạt chuẩn an toàn. Với mọi nhà bán lẻ, cứ minh bạch và an toàn là được điểm cộng cho uy tín.

Tin cùng chuyên mục