Điểm check-in "Đà Nẵng với bia" gây tranh cãi

Hình ảnh biểu trưng Đà Nẵng gắn với thương hiệu của một loại bia xuất hiện tại phố đi bộ Bạch Đằng (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đang gây tranh cãi.

Điểm check-in mang chữ Đà Nẵng gắn liền với hình chai bia gây tranh cãi. Ảnh: XUÂN QUỲNH
Điểm check-in mang chữ Đà Nẵng gắn liền với hình chai bia gây tranh cãi. Ảnh: XUÂN QUỲNH

Tại phố đi bộ Bạch Đằng, hình ảnh thương hiệu của một loại bia xuất hiện ở các điểm check-in gây thắc mắc cho người dân Đà Nẵng.

Đi ngang qua các điểm check-in vào buổi tối, anh Trần Văn Bình (46 tuổi, quận Hải Châu) cho biết, đây là "phố đi bộ" hay "phố đi nhậu" mà điểm check-in nào cũng gắn bia?

z5505889490551-0d769837aff33fd59bf2c725e8f372d4-572.jpg
Một điểm check-in biểu trưng quận Hải Châu có gắn nhãn bia bên cạnh. Ảnh: XUÂN QUỲNH

"Việc xã hội hóa trong dự án là đúng đắn, nhằm chia sẻ với địa phương khi ngân sách nhà nước có hạn, tuy vậy, cũng cần xem xét nhưng thế nào hài hòa giữa quyền lợi của nhà tài trợ và địa phương được tài trợ", anh Bình chia sẻ.

Tương tự, theo chị Nam Trân, du khách đến từ Hà Nội, mô hình “DaNang và bia” nên có sự sắp xếp hợp lý.

“Dù chưa đi vào hoạt động nhưng tôi vẫn thấy khu vực này sẽ là điểm nhấn của sông Hàn thời gian tới. Trong đó, các điểm check-in là một trong những yếu tố không thể thiếu. Tuy vậy, việc lồng ghép nhãn hàng ngang bằng với biểu trưng Đà Nẵng khiến người dân và du khách mất tự nhiên mỗi khi chụp ảnh kỷ niệm. Nên chăng, mình có thể thay đổi bằng cách làm một bảng nhỏ phía dưới ghi thông tin của nhà tài trợ cũng là một cách ghi nhận”, chị Trân cho hay.

446935709-7605005836261796-5796473842729334931-n-5400.jpg
Điểm check-in có chữ "Đà Nẵng" và biểu tượng bia đối xứng ở một bên ngược lại. Ảnh: XUÂN QUỲNH

Liên quan đến vấn đề này, ông Trương Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho biết, phố đi bộ Bạch Đằng được đầu tư khoảng 13 tỷ đồng, dùng hoàn toàn bằng nguồn ngân sách. Trong đó, địa phương đã kêu gọi được 2 doanh nghiệp tài trợ lớn với 3 tỷ đồng để đầu tư các điểm check-in, sạc điện, ghế đá…

Theo ông Dũng, phố đi bộ Bạch Đằng không đặt nặng vấn đề kinh doanh, mà sẽ dành không gian cho du khách, người dân vui chơi, giải trí. Vậy nên, nơi đây chỉ bố trí các ki-ốt bán hàng để phục vụ du khách khi trải nghiệm. Đối với các điểm check-in, trong thiết kế đã đưa hình ảnh, nhãn mác của một loại bia.

Trong quá trình hoàn thiện thi công, địa phương đã ghi nhận những phản ánh, đặc biệt, nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội cho rằng "thành phố chúng ta là thành phố uống bia", "say xỉn". Việc đặt logo nhãn hàng trong quá trình tổ chức, thực hiện là tài trợ, xã hội hóa để bớt đi kinh phí đầu tư từ ngân sách. Tuy nhiên, vị trí đặt logo có thể chưa phù hợp với người dân và du khách, địa phương xin tiếp thu và sẽ có điều chỉnh phù hợp.

447213482_444988004840426_4034603921189048078_n.jpg
Phố đi bộ Bạch Đằng được kỳ vọng là một mô hình kinh tế ban đêm giúp thúc đẩy phát triển kinh tế của quận Hải Châu nói riêng và TP Đà Nẵng nói chung

Tin cùng chuyên mục