Hầu hết chuyến bay bổ sung cho các đường bay từ TPHCM đi các tỉnh miền Bắc, miền Trung, Tây Nguyên. Trong đó, các chặng được bổ sung nhiều nhất là: Hà Nội - TPHCM tăng 90 chuyến, chặng TPHCM - Hà Nội tăng 89 chuyến, chặng Hải Phòng - TPHCM tăng 43 chuyến...
Mặc dù được bổ sung chuyến, các chặng bay này đều nhanh chóng lấp đầy, do cầu vượt cung. Hiện vé máy bay nhiều chặng đã được bán hết. Chẳng hạn, chặng TPHCM - Hà Nội các ngày 24, 25-1 (tức ngày 25, 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn) tất cả các hãng đã hết sạch vé hạng phổ thông.
Theo Cảng vụ Hàng không miền Nam, trong cao điểm từ ngày 22 đến 28-1 (từ 23 đến 29 tháng Chạp), sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến khai thác 820-900 chuyến bay/ngày với 150.000 hành khách/ngày, tăng 12,7% so với Tết Nguyên đán 2024. Giai đoạn sau tết (từ mùng 1 đến mùng 6 tháng Giêng), lượng chuyến bay đạt 830-917 chuyến/ngày, cao điểm lên tới 155.000 khách/ngày (tăng 4%). Tổng chuyến bay dịp tết tăng 6.100 chuyến (8,7%), lượng khách tăng gần 900.000 người (4%) so với Tết 2024.
Để đảm bảo khai thác hiệu quả, Cục Hàng không Việt Nam và các hãng bay tăng thêm 14 máy bay, nâng tổng số lên 212 chiếc. Vietnam Airlines khai thác 1.500 chuyến bay đêm, Vietjet Air có 1.590 chuyến, tập trung các đường bay TPHCM đi miền Bắc và miền Trung. Đồng thời, tăng giờ cất hạ cánh (slot) tại sân bay Tân Sơn Nhất, bố trí máy bay dự phòng để sẵn sàng thay thế khi cần. Các đơn vị rà soát quy trình khai thác, tăng cường nhân lực, cơ sở hạ tầng, phương tiện để đảm bảo phục vụ hành khách.
Liên quan tình trạng ùn tắc quanh sân bay Tân Sơn Nhất (các tuyến đường Trường Sơn, Cộng Hòa, Bạch Đằng...), ông Trần Doãn Mậu, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam, cho biết, thời gian qua, Cảng vụ và Sở GTVT TPHCM cùng những đơn vị liên quan đã họp, triển khai phương án giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trong và ngoài sân bay.
Ông Trần Doãn Mậu đề xuất phương án sử dụng xe buýt trung chuyển hành khách từ sân bay ra các điểm bên ngoài. Theo đó, sử dụng các tuyến xe buýt 152, 103 và thêm xe trung chuyển từ nhà ga đến các bến ở đường Phổ Quang (Tân Bình) và công viên Gia Định. Phương án này giúp giải tỏa áp lực giao thông trong khu vực sân bay, giảm thời gian chờ đợi cho hành khách và hạn chế ùn tắc dây chuyền.